svasdssvasds

พายุดีเปรสชัน เข้าเวียดนาม กระทบภาคเหนือ-อีสาน

พายุดีเปรสชัน เข้าเวียดนาม กระทบภาคเหนือ-อีสาน

กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศแจ้งเตือนฉบับที่ 6 เรื่องพายุดีเปรสชัน เตรียมเคลื่อนเข้าเวียดนาม ช่วงวันที่ 13-14 สิงหาคม นี้ ส่งผลให้ภาคเหนือ และอีสาน มีฝนตกหนัก

พายุดีเปรสชัน เข้าเวียดนาม กระทบภาคเหนือ-อีสาน

เมื่อเวลา 22.00 น.  วานนี้ (11 ส.ค.61) กรมอุตุนิยมวิทยา มีประกาศเรื่องพายุดีเปรสชัน บริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน ฉบับที่ 6 โดยระบุว่า พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งของประเทศจีนตอนใต้ มีศูนย์กลางอยู่ห่างประมาณ 200 กิโลเมตร ทางตะวันออกของเกาะไหหลำ และมีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 50 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

พายุนี้เกือบไม่เคลื่อนที่ คาดว่าจะเคลื่อนเข้าปกคลุมบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน ในช่วงวันที่ 13-14 สิงหาคมนี้ ซึ่งจะส่งผลกระทบ ทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคเหนือ ยังคงมีฝนตกชุกหนาแน่น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชนระวังผลกระทบจากฝนตกหนักและฝนตกสะสม ที่ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำล้นตลิ่ง รวมถึงดินโคลนถล่มไว้ด้วย

เตือนทะเลอันดามัน-อ่าวไทย คลื่นสูง 2-4 เมตร

สำหรับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย มีกำลังแรงขึ้น ทำให้ทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-4 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 4 เมตร และอ่าวไทยตอนบนคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือ ระวังอันตรายจากคลื่นลมแรง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งและประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่งไว้ด้วย

related