svasdssvasds

ผู้ว่าฯ เมืองเพชร ยัน "แก่งกระจาน"ระดับน้ำลดลงตามลำดับ

ผู้ว่าฯ เมืองเพชร ยัน "แก่งกระจาน"ระดับน้ำลดลงตามลำดับ

ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี พร้อมผู้ตรวจราชการ ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม อำเภอแก่งกระจาน หลังสถานการณ์น้ำในพื้นที่เริ่มผ่อนคลาย

"แก่งกระจาน"ระดับน้ำลดลงตามลำดับ

นางฉัตรพร ราษฎร์ดุษฎี ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี นายสุธี เล้าสุบินประเสริฐ นายอำเภอแก่งกระจาน และ คณะผู้ตรวจราชการ รวมถึงเจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงาน นำเสบียงอาหาร ถุงยังชีพ เวชภัณฑ์ยามอบให้กับชาวบ้านผู้ประสบภัย ในพื้นที่อำเภอแก่งกระจาน ณ โรงเรียนบ้าน อ.ฮ.ลิงค์ ตำบลสองพี่น้อง และ บ้านโป่งลึก บางกลอย ตำบลห้วยแม่เพรียง

โดยในพื้นที่ ตำบลสองพี่น้อง มีชาวบ้านได้รับผลกระทบ 27 ราย จากชุมชนหมู่ 1, หมู่ 2 และ หมู่ 3

ขณะที่ บ้านโป่งลึก บางกลอย ตำบลห้วยแม่เพรียง ซึ่งอยู่เหนือเขื่อนแก่งกระจาน มีพื้นที่หมู่ 1 และ หมู่ 2 ได้รับผลกระทบจากน้ำป่าไหลหลาก จนส่งผลให้ถนนขาด ไม่สามารถสัญจรลงพื้นที่ด้านล่างได้ มีชาวบ้านจำนวนกว่า 270 หลังคาเรือนได้รับผลกระทบ

สำหรับอำเภอแก่งกระจาน นั้น ถือเป็นพื้นที่แรกที่ได้รับผลกระทบเนื่องจากอยู่พื้นที่รอบอ่าง ผลกระทบที่อำเภอนี้ จึงมีทั้งที่อยู่ในส่วนเหนือเขื่อนและท้ายเขื่อน

ส่วนสถานการณ์ล่าสุด ในพื้นที่อำเภอแก่งกระจาน และ ภาพรวมสถานการณ์น้ำของจังหวัดเพชรบุรี ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี กล่าวว่า เวลานี้ปริมาณน้ำเริ่มคลี่คลายและดีขึ้นตามลำดับ และ ปริมาณน้ำไหลเข้าอ่างเก็บน้ำเขื่อนแก่งกระจานตอนนี้ได้ลดลง เช่นเดียวกับปริมาณน้ำที่ไหลล้น สปิลเวย์

related