svasdssvasds

วันหยุดยาว! แห่เที่ยว-ไหว้พระคึกคัก นักท่องเที่ยวทะลักชมถ้ำหลวงฯ

วันหยุดยาว! แห่เที่ยว-ไหว้พระคึกคัก นักท่องเที่ยวทะลักชมถ้ำหลวงฯ

วันหยุดยาวนักท่องเที่ยวพากันเข้าชมปากถ้ำหลวง-ถ้ำทรายทอง ที่จังหวัดเชียงราย ต่อเนื่อง ส่วนที่จังหวัดชลบุรี ที่เขาชีจรรย์ ก็ยังมีนักท่องเที่ยวไปเที่ยวทำบุญไหว้พระกันอย่างคึกคัก

แห่เที่ยว-ไหว้พระ เขาชีจรรย์ คึกคัก

ที่เขาชีจรรย์ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ถึงแม้จะเป็นจุดที่เคยเกิดเหตุการณ์คนร้ายยิงเสียชีวิต 2 ศพเมื่อไม่นานมานี้ แต่ก็มีนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติเดินทางมาเที่ยวถ่ายรูปอย่างต่อเนื่อง นาย สมชาย วงศ์สุริยากาศ นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาไหว้พระเขาขีจรรย์ เล่าว่าได้เดินทางมากับกลุ่มเพื่อนเพื่อมาไหว้พระ ก่อนที่จะเดินทางไปเที่ยวทะเลที่เมืองพัทยา โดยทราบข่าวกรณียิง 2 ศพและติดตามข่าวสารมาโดยตลอด อยากให้เจ้าหน้าที่จับตัวคนร้ายที่เหลือให้ได้โดยเร็ว

แห่เที่ยว "สกายวอล์ค" วัดผาตากเสื้อ

ส่วนที่จังหวัดหนองคาย บรรยากาศการท่องเที่ยววันหยุดยาวคึกคัก นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มาเที่ยวกันเป็นครอบครัว จุดที่นักท่องเที่ยวเดินทางมามากที่สุด ยังคงเป็นสกายวอล์คที่วัดผาตากเสื้อ ต.ผาตั้ง อ.สังคม จุดชมวิวกระจกใสแห่งแรกของประเทศไทย ตั้งแต่เช้าและตลอดทั้งวันต่างชมทัศนียภาพ 2 ฝั่งโขงไทย -ลาว และถ่ายรูปเป็นที่ระลึก คาดตลอดทั้งวันจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาไม่ต่ำกว่า 8 พันคน

นทท. กว่า 3 พันคน ทะลัก ชมถ้ำหลวงฯ

ภายหลังจากกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ได้ปิดปากถ้ำหลวง อ.แม่สาย จ.เชียงราย นับตั้งแต่ปฏิบัติการช่วยเหลือทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาดามีจำนวน 13 คนที่ติดอยู่ในถ้ำและได้รับการช่วยเหลือออกมาเมื่อวันที่ 11 กรกฎาคมที่ผ่านมา ล่าสุดเมื่อวานนี้เจ้าหน้าที่ได้เปิดให้เข้าชมภายในได้ ทำให้มีนักท่องเที่ยวกว่า3 พันคนต่างเดินทางเข้าไปชมบรรยากาศและสภาพของวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน เจ้าหน้าที่ต้องลงทะเบียนเข้าออกอย่างเป็นระเบียบ ซึ่งแต่ละจุดเจ้าหน้าที่วางกำลังดูแลคนเข้าออกอย่างต่อเนื่อง

ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ไปเยือนสามารถเห็นบันไดทางเข้าและมองเห็นโพรงแรกของปากถ้ำได้จากด้านล่าง ขณะที่บริเวณโดยรอบรายล้อมด้วยขุนเขาและป่าไม้เขียวปกคลุมทั่วบริเวณ ผู้ไปเยือนยังนำดอกไม้ธูปเทียนและสิ่งของต่างๆ กราบสักการะศาลเจ้าแม่ดอยนางนอน ซึ่งตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าปากทางเข้าอย่างต่อเนื่อง

related