svasdssvasds

เฝ้าระวังพิเศษ 2 จังหวัด ภาคตะวันออก

เฝ้าระวังพิเศษ 2 จังหวัด ภาคตะวันออก

แจ้งเตือนเนื่องจากในช่วงหลายวันที่ผ่านมาบางพื้นที่เสี่ยงภัยดินถล่ม มีฝนตกต่อเนื่องและมีปริมาณน้ำฝนสะสมมาหลายวัน โดยเฉพาะภาคตะวันออก บริเวณพื้นที่จังหวัดจันทบุรี และตราด

ศูนย์เฉพาะกิจชั่วคราวในภาวะวิกฤติ แจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เฝ้าระวัง และติดตามสภาพอากาศอย่างใกล้ชิดและ ต่อเนื่อง จาก “พายุโซน ร้อนเบบินคา” ซึ่งจะทำให้เกิดฝนตกชุกหนาแน่นและฝนตกหนักถึงหนักมาก ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือและ ภาคเหนือ และมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมภาคใต้ อ่าวไทย และภาคตะวันออกมีกำลังแรงขึ้น จะส่งผลให้ เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำล้นตลิ่ง รวมถึงดินโคลนถล่มได้ในระหว่างวันที่ 14-19 สิงหาคม 2561

อ่างเก็บน้ำในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคเหนือ ภาคตะวันออก และภาคกลาง ด้านตะวันตก ทั้งขนาดใหญ่ ขนาดกลาง และขนาดเล็ก หลายแห่งมีปริมาณน้ำในอ่าง มากกว่าร้อยละ 80 ของ ความจุและเต็มอ่าง โดยเฉพาะเขื่อนวชิรลงกรณ เขื่อนน้ำอูน เขื่อนขุนด่านปราการชล เขื่อนคิรีธาร เขื่อนแก่ง กระจาน จึงอาจส่งผลกระทบให้น้ำไหลล้นข้ามทางระบายน้ำล้นของเขื่อนและส่งผลกระทบต่อพื้นที่ด้านท้ายน้ำ

พื้นที่ติดตามและเฝ้าระวังพิเศษ 2 จังหวัด มีปริมาณน้ำฝนสะสมมาหลายวัน

- กรมทรัพยากรธรณี แจ้งเตือนเนื่องจากในช่วงหลายวันที่ผ่านมาบางพื้นที่เสี่ยงภัยดินถล่ม มีฝนตกต่อเนื่องและมีปริมาณน้ำฝนสะสมมาหลายวัน โดยเฉพาะภาคตะวันออก บริเวณพื้นที่จังหวัดจันทบุรี และตราด ศูนย์ปฏิบัติการธรณีพิบัติภัยจึงได้ทําการเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์พิบัติภัยดินถล่มและน้ำป่าไหลหลากเป็นพิเศษ และจะทําการแจ้งอาสาสมัครเครือข่ายในพื้นที่เสี่ยงภัยต่อไป

ปริมาณน้ำฝนในพื้นที่เสี่ยง มากกว่า 100 มม. ขึ้นไป พบ 2 จุด

-บ.คอแล ม.4 ต.หนองบอน อ.บ่อไร่ จ.ตราด 100 มม.

-บ.ทุ่งกระบอก ม.7 ต.สะตอ อ.เขาสมิง จ.ตราด 120 มม.

เฝ้าระวังพิเศษ 2 จังหวัด ภาคตะวันออก

related