svasdssvasds

โฆษก ทบ. แจงต้นสังกัดสั่งลงโทษวินัย นายทหาร ตุ๋ยเด็ก 7 ขวบแล้ว คดีอาญาอยู่ในกระบวนการ

โฆษก ทบ. แจงต้นสังกัดสั่งลงโทษวินัย นายทหาร ตุ๋ยเด็ก 7 ขวบแล้ว คดีอาญาอยู่ในกระบวนการ

โฆษกกองทัพบก ระบุกำลังพลที่กระทำผิดล่วงละเมิดทางเพศเด็กชาย ถูกลงโทษทางวินัยเรียบร้อยแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินคดีทางอาญา

​​กรณีมารดาของเด็กชายอายุ 7 ขวบ ร้องเรียนกองปราบปรามให้ช่วยดำเนินคดี ที่บุตรชายถูกล่วงละเมิดทางเพศโดยนายทหารชั้นประทวนที่เป็นเพื่อนบ้าน เหตุเกิดที่ จ.ตรัง เมื่อเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา ​​พันเอก วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก เปิดเผยข้อมูลในกรณีดังกล่าวว่า หน่วยต้นสังกัดได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว ตั้งแต่เกิดเหตุ ผลสอบสวนพบว่ากำลังพล ได้กระทำผิดวินัยทหารอย่างร้ายแรง ด้วยการกระทำอนาจารและละเมิดทางเพศต่อผู้เยาว์ โดยได้ถูกลงโทษด้วยการจำขัง 15 วัน ตั้งแต่ 15 - 29 มิถุนายน 2561 พร้อมงดเลื่อนขั้นเงินเดือน

ส่วนความผิดทางกฎหมายผู้ปกครองของผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความในคดีอาญา ขณะนี้คดีอยู่ระหว่างดำเนินการของพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรห้วยยอด และกำลังพลดังกล่าวได้ถูกนำไปฝากขังไว้ที่เรือนจำ มณฑลทหารบกที่ 43 พร้อมกันนี้ได้ถูกพักราชการและงดการจ่ายเงินเดือนตั้งแต่เดือน มิถุนายน 2561

​กองทัพบกขอเรียนว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นการกระทำความผิดส่วนบุคคล ซึ่งหน่วยได้ดำเนินการลงโทษทางวินัยตามระเบียบของทางราชการแล้ว สำหรับความผิดในคดีอาญา ขณะนี้ ได้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

ทั้งนี้ หน่วยต้นสังกัดได้อำนวยความสะดวกให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ อย่างเต็มที่ เพื่อให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องได้รับความเป็นธรรมตามกฎหมาย

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

แม่วอนกองปราบ ร่วมสอบคดีลูกชายถูกจ่าทหารกินถั่วดำ หวั่นไม่ได้รับความเป็นธรรม [คลิป] 

related