svasdssvasds

"วีระศักดิ์" ส่งผู้เชี่ยวชาญ ลงเกาะเต่า หาข้อเท็จจริง นักท่องเที่ยวถูกข่มขืน

"วีระศักดิ์" ส่งผู้เชี่ยวชาญ ลงเกาะเต่า หาข้อเท็จจริง นักท่องเที่ยวถูกข่มขืน

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ส่งผู้เชี่ยวชาญทางวิทยาศาสตร์ เร่งหาข้อเท็จจริงในพื้นที่เกาะเต่า หลังสาวชาวอังกฤษร้องถูกล่วงละเมิด เล็ง เพิ่มกล้องวงจรปิดเพิ่มสถานที่ท่องเที่ยวพลุกพล่าน

นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยความคืบหน้ากรณีนักท่องเที่ยวสาวชาวอังกฤษ ร้องเรียนว่าถูกล่วงละเมิดทางเพศ ที่เกาะเต่า จังหวัด สุราษฎร์ธานี ว่า ขณะนี้แต่ละฝ่ายกำลังหาข้อเท็จจริงอยู่ โดยกระทรวงการท่องเที่ยวฯ ได้ส่งผู้เชี่ยวชาญด้านวิทยาศาสตร์ลงพื้นที่เพื่อสืบหาข้อเท็จจริง โดยมี สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัด รายงานความคืบหน้ามาเป็นระยะเพื่อไม่ให้เกิดความสับสน คาดว่า จะต้องใช้เวลา เนื่องจาก เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นมาสักระยะหนึ่งแล้ว ทั้งนี้ อาจจะต้องมีการเพิ่มมาตรการป้องกันสถานที่ท่องเที่ยวที่มีคนพลุกพล่าน เช่น การเพิ่มกล้องวงจรปิด เป็นต้น

นายวีระศักดิ์ ยังมองว่า เหตุดราม่าที่เกิดขึ้นจากสื่อต่างประเทศที่รายงานข่าว นั้น ถือเป็นเรื่องธรรมชาติของข่าวที่เป็นเรื่องที่สังคมสนใจ และยังไม่ได้รับข้อเท็จจริง แต่เราจะต้องบริหารจัดการให้ดีที่สุด ไม่ควรสรุปอะไรเร็วเกินไป และไม่ปล่อยให้เนิ่นนาน ส่วนยอดการจองที่พักตามสถานที่ท่องเที่ยวในเกาะเต่า ลดลงหรือไม่ นายวีระศักดิ์ ระบุว่า ยังไม่ได้มีการสรุปยอดการจองที่ชัดเจน

related