svasdssvasds

เฮ! 13 หมูป่าอะคาเดมีได้กลับไปเล่นฟุตบอล

เฮ! 13 หมูป่าอะคาเดมีได้กลับไปเล่นฟุตบอล

หลัง 13 ชีวิตทีมหมูป่าอะคาเดมี ผ่านวิกฤตติดอยู่ในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย มานานกว่าสิบวัน ตอนนี้ทุกคนกลับมาใช้ชีวิตตามปกติแล้วและที่น่ายินดี คือ นักเตะทีมหมูป่าจะได้กลับไปเล่นฟุตบอลอีกครั้ง ก่อนลุยซ้อมเพื่อฟาดแข้งการแข่งขันรุ่นอายุ 13 ปี ที่ จ.เชียงใหม่ในเดือนหน้า

นักเตะทีมหมูป่า อะคาเดมี ต่างดีใจที่จะได้กลับไปลงสนามฝึกซ้อม ก่อนลุยสู้ศึกอีกครั้งอีกครั้งที่ จ.เชียงใหม่ ในกลางเดือนหน้า แม้บรรยากาศแห่งความน่ายินดีอาจแสดงออกได้ไม่เต็มที่ แต่เต็มไปด้วยความรัก ความอบอุ่น และขลังสุดๆ ก็การแจ้งข่าวดีให้เด็กๆ ทราบครั้งนี้ อยู่ต่อหน้าพระและสถานที่อันศักดิ์สิทธิ์ภายในวัดพระธาตุดอยเวา อ.แม่สาย จ.เชียงราย ภายใต้การดูแลของเจ้าหน้าที่หน่วยงานต่างๆ อย่างใกล้ชิด และมีผู้ปกครองน้องๆ ร่วมเป็นกำลังใจ ..

หลังเด็ก ๆ ผ่านพ้นวิกฤตติดอยู่ในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน มานานกว่าสิบวัน จนถึงวันนี้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเห็นว่า ทีมหมูป่าฯ สมควรกลับไปเล่นฟุตบอลเหมือนเดิมได้แล้ว โดยโค้ชนพ นายนพรัตน์ กันทะวงค์ ผู้จัดการทีมฯ จะดูแลเด็กๆ ในการฝึกซ้อมเหมือนเดิมหากพระโค้ชเอกลาสิกขาบท ก็จะกลับไปช่วยดูแลเด็กๆ อีกครั้ง

พระครูประยุต เจติยานุการ รักษาการเจ้าอาวาส วัดพระธาตุดอยเวา ให้โอกาสเด็กๆ เป็นคนดี มีคุณธรรมศีลธรรม กตัญญูต่อพ่อแม่ พร้อมกำชับ หลังจากนี้ จะไปไหนมาไหน ต้องบอกผู้ใหญ่ก่อนทุกครั้ง อย่าให้คนอื่นเป็นคนห่วงอีก

ขณะที่โค้ชนพยังเป็นห่วงเรื่องการเรียนของเด็กๆ จึงขอให้ตรวจสอบความพร้อมของตัวเอง ก่อนกลับมาเล่นฟุตบอลอีกครั้ง เพื่อเดินหน้าการแข่งขันให้ได้เยี่ยงสุภาพบุรุษ ตามคำขวัญหรือสโลแกนของทีม

สำหรับการฝึกซ้อมของทีมหมูป่าฯ หลังจากนี้ ทุกวันจันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 16.30 น. จะมีการลงสนามซ้อม ที่สนามฟุตบอลโรงเรียนแม่สายประสิทธิศาสตร์ ก่อนลงสนามการแข่งขันจริง ในรุ่นอายุ 13 ปี ที่ จ.เชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 13-15 กันยายนนี้ หลังการแข่งขัน ทีมหมูป่าฯ จะได้ไปเที่ยวสวนสัตว์เชียงใหม่ด้วย

related