svasdssvasds

ต้อนรับอาคันตุกะ ร่วมชิงชัยอาเซียน ครั้งที่ 12

ต้อนรับอาคันตุกะ ร่วมชิงชัยอาเซียน ครั้งที่ 12

ประเทศไทย กระทรวงแรงงาน ในฐานะเจ้าภาพจัดงานแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียน ครั้งที่ 12 ให้การต้อนรับคณะผู้แทนประเทศสมาชิกอาเซียน กว่า 400 คน ตัวแทนจากกัมพูชาถึงไทยเป็นประเทศแรก

นายสุทธิ สุโกศล อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน (กพร.) กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้มอบหมายให้ กพร. จัดทีมต้อนรับคณะผู้แทนจากประเทศสมาชิกอาเซียน ที่มาร่วมงานแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียน ครั้งที่ 12 ตั้งแต่การต้อนรับตัวแทนประเทศสมาชิกที่สนามบินสุวรรณภูมิ จนถึงที่พัก การดูแลการเดินทางระหว่างที่พักถึงสถานที่จัดพิธีเปิดการแข่งขัน และระหว่างแข่งขันให้อำนวยความสะดวกตลอดงาน รวมถึงการจัดงานเลี้ยงต้อนรับอย่างสมเกียรติ ที่สำคัญคือการดูแลความปลอดภัยให้แก่ผู้แทนจากประเทศสมาชิก

นายสุทธิ กล่าวต่อไปว่า ในวันนี้ได้จัดทีมงานคอยต้อนรับคณะผู้แทนจากประเทศสมาชิกอาเซียนที่มาร่วมงานในครั้งนี้ที่สุวรรณภูมิแล้ว โดยคณะผู้แทนจากประเทศกัมพูชาเดินทางถึงประเทศไทยเป็นประเทศแรก ต่อจากนั้นเป็นฟิลิปปินส์ มาเลเซีย ญี่ปุ่น สิงคโปร์ ลาว พม่า และเวียดนาม ซึ่งผู้แทนเหล่านี้ประกอบด้วย ผู้แทนด้านเทคนิค (Technical Representative : TR) ผู้เชี่ยวชาญ (Expert : E) คณะกรรมการตัดสิน (Jury Chair Person : JC) ครูผู้ตรวจสอบ (Teacher Deligator : TD) เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ (Officer Deligator : OD) หัวหน้ากลุ่ม (Team Leader : TL) ล่าม (Interpreter : I) และผู้เข้าแข่งขัน รวม 494 คน พร้อมอำนวยความสะดวกบริการส่งถึงที่พักตามสถานที่พักที่ได้จัดเตรียมไว้รับรอง ซึ่งคณะกรรมเทคนิค คณะกรรมการตัดสิน และคณะอื่นๆ จะเริ่มมีการประชุมตั้งแต่วันที่ 27 สิงหาคม 2561 นี้ เพื่อรับฟังกฎ ระเบียบ เกณฑ์การตัดสินในการแข่งขัน สำหรับผู้เข้าแข่งขันจะเตรียมตัวจัดเตรียมความพร้อมด้านเครื่องมือ และอุปกรณ์ในการแข่งขัน และร่วมกิจกรรม One School One Country ในวันที่ 29 สิงหาคม 2561

“การทำหน้าที่เป็นเจ้าบ้านที่ดี ให้การต้อนรับดูแลผู้มาเยือนอย่างอบอุ่น ด้วยขนบธรรมเนียม วัฒนธรรมอันดีงาม เช่นการทักทายด้วยรอยยิ้มที่อ่อนหวานการไหว้ด้วยความอ่อนน้อม ย่อมทำให้ผู้มาเยือนเกิดความประทับใจ สร้างเสน่ห์ และชื่อเสียงประเทศไทยให้เป็นที่รู้จักแก่สากล ซึ่งส่งผลดีในอนาคตทั้งด้านเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว” อธิบดี กพร. กล่าว

ต้อนรับอาคันตุกะ ร่วมชิงชัยอาเซียน ครั้งที่ 12 ต้อนรับอาคันตุกะ ร่วมชิงชัยอาเซียน ครั้งที่ 12

related