svasdssvasds

ลืม "ผ้าก๊อซ" ในช่องคลอด

ลืม "ผ้าก๊อซ" ในช่องคลอด

อาการขี้ลืม ใครก็ลืมได้ แต่ลืมผ้าก๊อซไว้ในช่องคลอดผู้ป่วยนี่ไม่ไหวเหมือนกัน เหตุการณืนี้เกิดขึ้นที่ จ.ภูเก็ต เมื่อคุณแม่ลูกอ่อน ออกมาโวยวายโรงพยาบาลแห่งหนึ่งเพราะลืมผ้าก๊อซไว้ในช่องคลอด นานเกือบ 2 เดือน ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา คุณแม่ลูกอ่อนต้องทนทุกข์ทรมานกับอาการปวดแสบปวดร้อน โดยไม่ทราบสาเหตุ สุดท้ายก็ถึงบางอ้อ เมื่อผ้าก๊อซหลุดออกมาจากช่องคลอดเอง

เรื่องราวนี้ถูกเปิดเผยโดยผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ชื่อว่า “น้องตาล จิบิโก๊ะ” โพสต์ภาพประสบการณ์การเข้าทำคลอดในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งของจังหวัดภูเก็ต โดยอ้างว่า เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน ที่ผ่านมา ได้คลอดบุตรที่โรงพยาบาลดังกล่าวด้วยวิธีธรรมชาติ

ภายหลังคลอดเสร็จ หมอได้เย็บแผลให้ตามปกติ ก่อนจะนอนพักฟื้นภายในโรงพยาบาลนาน 3 วัน หลังจากกลับบ้าน ก็มีอาการปวดแผลบ่อยโดยเฉพาะเวลาขับถ่าย จากนั้น ได้ไปพบหมอตามใบนัด 7 วัน และ 1 เดือนตามลำดับ

ซึ่งทุกครั้งแพทย์ตรวจแค่บาดแผล โดยไม่ตรวจสอบภายใน ก่อนจ่ายยาให้ตามปกติ ทั้งที่เคยแจ้งอาการกับหมอว่า รู้สึกปวดแสบปวดร้อนภายในช่องคลอดตลอดเวลา กระทั่ง 2 วันก่อน ( 28 ส.ค.61) อาการดังกล่าวรุนแรงขึ้น ทำให้ปวดตลอดทั้งวัน เมื่อจับดูพบว่ามีสิ่งผิดสังเกตคล้ายกับมีวัตถุแปลกปลอมอยู่ภายในจึงเข้าห้องน้ำ ปรากฏว่าจู่ๆ ก็มีผ้าก๊อซหลุดออกมาจากช่องคลอด ในสภาพมีสีดำ และมีกลิ่นเหม็น

จึงเก็บผ้าก็อซแล้วรีบเดินทางไปพบหมอที่โรงพยาบาลเดิม เพื่อตรวจอาการอีกครั้ง ซึ่งหมอได้ตรวจร่างกาย และบอกว่าไม่มีสิ่งตกค้างภายในแล้วพร้อมให้ยาฆ่าเชื้อกลับมารับประทานที่บ้าน

ผู้โพสต์ ยืนยันการนำข้อมูลมาเปิดเผยครั้งนี้ เพื่อเป็นอุทาหรณ์เตือนให้บุคลาการทางการแพทย์เพิ่มความระมัดระวังในการปฏิบัติหน้าที่ และต้องการเรียกร้องให้ทางโรงพยาบาลรับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้น

หลังจากโพสต์ข้อความดังกล่าว มีผู้เข้าไปวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง ก่อนที่ผู้โพสต์จะประสานกลับไปที่โรงพยาบาลอีกครั้ง ซึ่งได้รับคำตอบว่าให้ผู้เสียหายเขียนหนังสือเป็นลายลักษณ์อักษรร้องทุกข์ เพื่อยื่นเรื่องตามขั้นตอน โดยต้นสังกัดจะสอบเรื่องดังกล่าวด้วยความเป็นธรรม ก่อนจะแจ้งผลให้ทราบภายใน 1 เดือน

ลืม "ผ้าก๊อซ" ในช่องคลอด

related