svasdssvasds

"ลุงโฮ" เยือนไทยนั่งรถไฟสายประวัติศาสตร์

"ลุงโฮ" เยือนไทยนั่งรถไฟสายประวัติศาสตร์

พาคุณผู้ชมไปดูบรรยากาศสถานีรถไฟพิจิตร ซึ่งตัวอาคารได้รับการจัดอับดับติด 1 ใน 10 สวยสุดในไทย และเป็นสถานีรถไฟสายประวัติศาสตร์ ที่เกี่ยวข้องกับ "ลุงโฮจิมินห์" ชาวเวียดนามอีกด้วย

ความสำคัญทางประวัติศาสตร์ของสถานีรถไฟพิจิตร ซึ่งเป็นการเดินทางมาของ "ลุงโฮจิมินห์" ชาวเวียดนาม ผู้กอบกู้เอกราชคืนจากฝรั่งเศษ มาพักพิง ที่ จ.พิจิตร ก่อนจะรวบรวมชาวเวียดนามร่วมปฏิวัติต่อเหตุการณ์ครั้งดังกล่าว

นายสมพร เล็กอุทัยพานิช ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลป่ามะคาบ เล่าว่า ลุงโฮจิมินต์เหยียบผืนดิน จ.พิจิตรครั้งแรก ช่วงร้อยปีที่ผ่านมา โดยขึ้นรถลงกรุงเทพฯ แล้วไปต่อรถไฟที่ หัวลำโพง ลงที่สถานีรถไฟพิจิตร ซึ่งมี นายเสาร์ ชาวเวียดนาม ที่อาศัยอยู่ในไทยมารับ ก่อนเดินทางเข้าชุมชนบ้านดง อ.เมืองพิจิตร

นอกเหนือจะเป็นสถานีรถไฟสายประวัติศาสตร์แล้ว สถานีรถไฟแห่งนี้ ยังได้รับการจัดอันดับสถานีสวยติด 1 ใน 10 ของไทย เนื่องจากตัวอาคารมีเอกลักษณ์รูปแบบตะวันตก ที่ก่อสร้างตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 ในโทนสีครีม น้ำตาล ชมพู สร้างแบบ 2 ชั้น

ชั้นล่างเป็นห้องทำงานนายสถานี ห้องจำหน่ายตั๋ว ห้องอาณัติสัญญาณ ส่วนด้านบนเป็นที่พักของเจ้าหน้าที่ ภายหลังมีการต่อเติมอาคารโดยสาร คือที่นั่งรอรถไฟเป็นเก้าอี้ไม้ ในวันเสาร์และวันอาทิตย์ สถานีรถไฟแห่งนี้จะมีประชาชนและนักท่องเที่ยวมาใช้บริการเป็นจำนวนมาก

"ลุงโฮ" เยือนไทยนั่งรถไฟสายประวัติศาสตร์

related