svasdssvasds

เลขาธิการป.ป.ท. เผย "น้องแบม" ต้องแสดงความจำนงเข้ารับข้าราชการ ก่อนยื่นเรื่องให้ กพ. คัดสรร

เลขาธิการป.ป.ท. เผย "น้องแบม" ต้องแสดงความจำนงเข้ารับข้าราชการ ก่อนยื่นเรื่องให้ กพ. คัดสรร

เลขาธิการป.ป.ท. เผย ต้องให้น้องแบมแสดงความจำนงเข้ารับข้าราชการที่สำนักงาน ป.ป.ท ก่อนทำเรื่อง ให้ ก.พ คัดสรร เป็นข้าราชการตำแหน่งนักสืบสวนสอบสวน ของ ป.ป.ท.

พ.ท.กรทิพย์ ดาโรจน์ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ป.ป.ท. กล่าวภายหลังเข้าพบนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ถึงขั้นตอนการรับน.ส ปณิดา ยศปัญญา หรือ น้องแบม อดีตนักศึกษาที่ออกมาแฉเรื่องโกงเงินคนจน ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดขอนแก่น เข้ารับราชการ ว่า น้องแบม ต้องเดินทางเข้ามาแสดงความจำนงเข้ารับข้าราชการที่สำนักงาน ป.ป.ท. ที่กรุงเทพมหานครก่อน

โดยสำนักงาน ป.ป.ท. จังหวัดขอนแก่น จะเป็นผู้ประสานงาน ซึ่งการเข้ารับราชการของน้องแบม จะใช้วิธีการคัดสรร ก.พ.จะเป็นผู้ดำเนินการ เนื่องจากที่ ผ่านมาหน่วยงานอื่นเคยมีการดำเนินการในลักษณะนี้ แต่ในส่วนของป.ป.ท. น้องแบมจะเป็นเคสแรก ส่วนเหตุผลที่ ป.ป.ท.อยากได้น้องแบมเข้ารับราชการเพราะเห็นว่า คนที่ทำความดี จะต้องได้รับการยกย่อง เชิดชู และดูแล โดยก่อนที่น้อมแบมจะจบการศึกษาป.ป.ท.ก็ดูแลความปลอดภัย เพราะน้องแบมเป็นพยานในคดีโกงเงินคนจน ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง ซึ่งบุคคลที่เข้ารับข้าราชการของป.ป.ท. จะใช้วิธีเปิดสอบและขึ้นบัญชีไว้ และรับโอน จากผู้มีประสบการณ์เข้าทำงาน แต่น้องแบม ถือว่า เป็นผู้ทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติ โดยตำแหน่งที่จะบรรจุน้องแบม คือ ตำแหน่งนักสืบสวนสอบสวน ซึ่งเป็นวุฒิปริญญาตรีทั่วไปและไม่จำเป็นต้องจบการศึกษาสาขานิติศาสตร์

related