svasdssvasds

ชาวเน็ตสงสัยจริยธรรมเฒ่าฉาว ลือเป็นผู้พิพากษา ขุดคลิปขู่ ตื้อสาว

ชาวเน็ตสงสัยจริยธรรมเฒ่าฉาว ลือเป็นผู้พิพากษา ขุดคลิปขู่ ตื้อสาว

กรณีชายสูงวัยตามตื้อสาวกลางลานจอดรถ พร้อมพูดจาเชิงข่มขู่ด้วยคลิปความสัมพันธ์เก่า และมีการไกล่เกลี่ยจนตกลงกันได้แล้วนั้น โลกโซเชี่ยลมีความสงสัยในหน้าที่การงานที่มีการอ้างว่าเป็นผู้พิพากษา จึงเกิดความสงสัยในจริยธรรมตุลาการ

จากกรณีที่ก่อนหน้านี้มีข่าวฉาวเกี่ยวกับชายสูงวัย ที่มีรายงานข่าวก่อนหน้านี้ว่า อาจมีตำแหน่งเป็นถึงผู้พิพากษา ตามคุกเข่างอนง้อสาวในที่สาธารณะ ซ้ำยังมีพฤติกรรมพูดจาเชิงข่มขู่ฝ่ายหญิงด้วยการแสดงคลิปความสัมพันธ์ในอดีต จนฝ่ายสาวรับไม่ได้ต้องขึ้นโรงพักลงบันทึกประจำวันและได้รับการไกล่เกลี่ยในที่สุด โดยผลการไกล่เกลี่ยคือ ฝ่ายชายต้องลบคลิปทั้งหมดที่มี และจะไม่ตามก่อความเดือดร้อนรำคาญอีก ขณะที่ฝ่ายหญิง ต้องคืนทรัพย์สินที่ดินและบ้านพักให้ โดยหากฝ่ายใดผิดข้อตกลงต้องจ่ายเงินให้ฝ่ายตรงข้าม 5 ล้านบาท

เรื่องทั้งหมดก็เหมือนจะจบลงแล้ว แต่ในโลกโซเชี่ยล มีคำถามตามติดมาจากกรณีนี้ เนื่องจากมีข้อสงสัยว่าชายคนดังกล่าวเป็นผู้พิพากษาจริงตามที่รายงานข่าวอ้างก่อนหน้านี้หรือไม่ และถ้าใช่ พฤติกรรมเหล่านี้เหมาะสมกับตำแหน่งหน้าที่การงานหรือไม่

ล่าสุดทีมข่าวสปริงนิวส์ ตรวจสอบประมวลจริยธรรมข้าราชการตุลาการ พบมีระบุไว้ว่า ผู้พิพากษาต้องดำรงไว้ซึ่งมาตรฐานทางจริยธรรม ที่นอกจากจะได้มีการกำหนดไว้ในประมวลจริยธรรมตุลาการแล้ว ยังควรดำรงตนและปฏิบัติหน้าที่ตามหลักธรรมแห่งการปฏิบัติตนของผู้เป็นตุลาการด้วย ซึ่งกรณีนี้ เป็นที่สงสัยกันว่าพฤติกรรมดังกล่าวเข้าข่ายการทำผิดหลักธรรมการปฏิบัติตน ข้อไหน ซึ่งพบว่ามีบางส่วนระบุไว้ว่า ผู้พิพากษา ต้องประพฤติ ปฎิบัติตนให้เป็นที่ศรัทธาของประชาชน และมีความซื่อสัตย์ต่อองค์กรตุลาการ และปราศจากเหตุอันควรตำหนิติเตียนใดๆจากพฤติกรรม

ขณะที่จากพฤติกรรมข่มขู่ด้วยคลิปความสัมพันธ์ ในทางกฎหมายนั้น พฤติกรรมดังกล่าวอาจเข้าข่ายฐานรีดเอาทรัพย์ และทำให้เดือดร้อนรำคาญ ซึ่งเป็นความผิดทางอาญา แต่กรณีดังกล่าวเป็นเรื่องภายในครอบครัว และเกิดมีความผิดทางอาญาเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ซึ่งหากชายสูงวัยสูงวัยคนดังกล่าวเป็นผู้พิพากษาจริง และถูกร้องเรียนกรณีดังกล่าวก็อาจถูกคณะกรรมการตุลาการพิจารณาเอาผิดทางวินัยได้ ทั้ง ไล่ออก ปลดออก ให้ออก ลดเลื่อนตำแหน่ง หรือลดเลื่อนเงินเดือน และภาคทัณฑ์

related