svasdssvasds

ลำน้ำสงคราม เอ่อท่วม พื้นที่เกษตร เสียหายกว่า 3,000ไร่

ลำน้ำสงคราม เอ่อท่วม พื้นที่เกษตร เสียหายกว่า 3,000ไร่

ลำน้ำสงคราม ที่จังหวัดสกลนคร เอ่อท่วมพื้นที่การเกษตรแล้วหลายพันไร่ ขณะที่ชาวบ้านเหนือเขื่อนเพชรบุรี เตรียมร้องศูนย์ดำรงธรรม หลังกรมชลประทาน ไม่ยอมระบายน้ำเพิ่ม

ชาวบ้านเหนือเขื่อนเพชร ร้องให้ชลประทานระบายน้ำเพิ่ม

เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลท่าไม้รวก ลงพื้นสำรวจความเสียหาย พื้นที่การเกษตร ที่ถูกน้ำท่วมในพื้นที่ตำบลท่าไม้รวก อำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี โดยน้ำได้ท่วมไร่กล้วย มะนาว มะม่วง มะละกอ มะม่วง และพืชล้มลุกครอบคลุมพื้นที่กว่า 1,245 ไร่

มีเกษตรกรได้รับผลกระทบ 210 คน บางจุดน้ำท่วมสูงกว่า 2 เมตร 50 เซนติเมตร ถนนในหมู่บ้านหลายสายถูกน้ำท่วมสัญจรไม่ได้ โดยน้ำได้ท่วมเกือบ 2 เดือน ซึ่งชาวบ้านได้เรียกร้องให้เขื่อนเพชร ระบายน้ำเพิ่ม เพราะเชื่อว่ากรมชลประทาน หน่วงน้ำหรือกักน้ำไว้เหนือเขื่อนเพชรบุรี

แต่กรมชลประทาน ไม่ยอม ด้วยเกรงว่ามีผลกระทบกับพื้นที่ใต้เขื่อนเพชร ซึ่งในวันพรุ่งนี้ จะรวมตัวกันจะไปร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรมเพชรบุรี เพื่อเรียกร้องให้เขื่อนเพชรปล่อยน้ำเพิ่มเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน

นครนายก ฝนตกหนักน้ำท่วม อ.บ้านนา

ส่วนพื้นที่หมู่3 หมู่ 4 ตำบลป่าขะ อำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก มีปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้น ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา เพราะปริมาณน้ำฝนในพื้นที่นครนายก และพื้นที่จังหวัดสระบุรี มีปริมาณมาก ส่งผลให้หลายพื้นเขตรอยต่ออำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก และอำเภอแก่งคอยสระบุรี มีปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้น บางจุดสูงประมาณ 30 เซนติเมตร โดยชาวบ้านในพื้นที่ได้ขนย้ายข้าวของเครื่องใช้ขึ้นที่สูงไว้ล่วงหน้าแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องเฝ้าติดตามสถานการณ์ปริมาณน้ำฝนอย่างใกล้ชิด

สกลนคร ลำน้ำสงครามเอ่อท่วมเสียหายกว่า 3,000 ไร่

ขณะที่จังหวัดสกลนคร ลำน้ำสงครามเอ่อล้นตลิ่ง ไหลเข้าท่วมพื้นที่การเกษตร พื้นที่ตำบลนาแต้ ตำบลหนองบัวสิม อำเภอคำตากล้า เสียหาย 3,550 ไร่ เส้นทางคมนาคมบางเส้นทางถูกน้ำท่วมขัง 20 – 80 เซนติเมตร นางสาวจิราภรณ์ เบิกบานดี นายอำเภอคำตากล้า กล่าวว่า จากการสำรวจในวันนี้ มีบางจุดที่ปริมาณน้ำ เริ่มเพิ่มขึ้นเนื่องจากมีฝนตกลงมาเพิ่มเติม

ได้ให้ผู้นำท้องถิ่น ร่วมกับหน่วยกู้ภัย ตชด. 23 ลงพื้นที่สำรวจพื้นที่ ที่ได้รับความเสียหายและให้ความช่วยเหลือ โดยมอบถุงยังชีพและจัดส่งทีมแพทย์ไปตรวจเยี่ยมรักษาดูแลเรื่องสุขภาพจิตให้กับชาวบ้านผู้ประสบภัย

related