svasdssvasds

ศูนย์เฉพาะกิจฯ คาดฝนหนักถึง 10 ก.ย.

ศูนย์เฉพาะกิจฯ คาดฝนหนักถึง 10 ก.ย.

ศูนย์เฉพาะกิจชั่วคราวในภาวะวิกฤต คาดการณ์ว่าจะมีฝนตกต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 10 กันยายน แต่ระดับน้ำในเขื่อนส่วนใหญ่ยังไม่ได้เพิ่มมากนัก และบางเขื่อนปรับลดการระบายน้ำแล้ว

ศูนย์เฉพาะกิจชั่วคราวในภาวะวิกฤต คาดว่า ฝนจะตกต่อเนื่องไปถึงวันที่ 10 ก.ย. 61 มีฝนตกหนักบางพื้นที่บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออก ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคใต้

แม่น้ำในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน และภาคตะวันออก ระดับน้ำเพิ่มขึ้น โดยต้องเฝ้าระวัง แม่น้ำน่าน ฝนตกหนัก2 วันที่ผ่านมา แม่น้ำสาขาที่ไหลลงแม่น้ำโขง และแม่น้ำปราจีนบุรี

แม่น้ำโขง เมื่อเวลา 6 นาฬิกา แนวโน้มน้ำสูงขึ้น มีน้ำสูงกว่าตลิ่งที่ จ.นครพนม และ จ.มุกดาหาร และต้องเฝ้าระวังบริเวณ จ.บึงกาฬ และ อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี อ่างเก็บน้ำที่ความจุเกิน 100% ขนาดใหญ่ 2 แห่ง

-เขื่อนน้ำอูน ปริมาณน้ำ 107% เท่าเมื่อวาน

-เขื่อนแก่งกระจาน ปริมาณน้ำ 106% เท่าเดิม

-เขื่อนวชิราลงกรณ เพิ่มขึ้นเล็กน้อยเป็น 95% จาก 94% เมื่อวาน

-เขื่อนศรีนครินทร์ 91% เท่าเดิม เขื่อนรัชชประภา 86% เท่าเดิม

-เขื่อนขุนด่านปราการชล 89% เท่าเมื่อวาน

สถานการณ์น้ำลุ่มน้ำเจ้าพระยา  ปัจจุบันอัตราการระบายท้ายเขื่อนเจ้าพระยาอยู่ที่ 820 ล้านลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ส่งผลให้ระดับน้ำแม่น้ำเจ้าพระยาด้านท้ายเขื่อนจะเพิ่มขึ้นจากปัจจุบันประมาณ 30-50 ซม. การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย หรือกฟผ. ปรับลดการระบายน้ำในเขื่อนภูมิพล และเขื่อนสิริกิติ์ และกรมชลประทานพิจารณาปรับแผนการระบายน้ำให้ส่งผลกระทบน้อยที่สุด

related