svasdssvasds

ระดับน้ำเเม่น้ำยม สูงต่อเนื่อง น้ำกัดเซาะถนน จ.ชัยภูมิ พัง กว่า100 เมตร

ระดับน้ำเเม่น้ำยม สูงต่อเนื่อง น้ำกัดเซาะถนน จ.ชัยภูมิ พัง กว่า100 เมตร

สถานการณ์น้ำจังหวัดเพชรบุรี เริ่มคลี่คลาย ระดับน้ำลดลงกว่าเมื่อวาน 3 ล้านลูกบาศก์เมตร ขณะที่พิจิตร ระดับน้ำในเเม่น้ำยมเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

พิจิตร เเม่น้ำยมเพิ่มสูงต่อเนื่อง

เกาะติดสถานการณ์น้ำจังหวัดพิจิตร ปริมาณน้ำในแม่น้ำยม เพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง หลังเกิดฝนตกชุกในพื้นที่ โดยสถานการณ์ล่าสุด ในตำบลสามง่าม อำเภอสามง่าม ระดับน้ำในแม่น้ำยมอยู่ห่างจากตลิ่งประมาณ 2 เมตร

นอกจากนี้ทางจังหวัด สั่งการให้ทุกภาคส่วน เฝ้าระวังและติดตามข่าวสาร โดยเฉพาะข่าวจากกรมอุตุนิยมวิทยา และชลประทานจังหวัด เพื่อให้ทราบถึงปริมาณน้ำฝน และน้ำจากเขื่อนต่างๆที่จะไหลเข้ามายังพื้นที่

ชัยภูมิ ฝนถล่มน้ำกัดเซาะถนนพัง

ขณะที่ จังหวัดชัยภูมิ พายุฝน ถล่มหนักต่อเนื่อง ในพื้นที่หมู่บ้านนายม ต.สระพัง อ.บ้านแทน โดยนายประดิษฐ์ พงษ์สระพัง กำนันตำบลสระพัง ระบุว่า หลังจากได้รับเเจ้งจากลูกบ้านว่า ถนนทางเข้าออกหมู่บ้านนายม เกิดดินสไลด์ทรุดตัว จนพังถล่มลงมา เป็นระยะทางยาวกว่า 100 เมตร และมีรถจักรยานยนต์ ของชาวบ้านตกลงไปข้่างถนน ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว ทั้งนี้ ได้ปิดการจราจร ห้ามรถทุกชนิดผ่านโดยเด็ดขาด เนื่องจากถนนยังถูกแรงน้ำใต้ดินกัดเซาะอีกจำนวนมาก

สถานการณ์น้ำเพชรบุรีเริ่มคลี่คลาย

ด้านโครงการส่งน้ำ และบำรุงรักษาเพชรบุรี สำนักงานชลประทานที่ 14 กรมชลประทาน รายงานว่า เช้านี้ (6 ก.ย.61) เขื่อนแก่งกระจาน มีปริมาณน้ำ 746 ล้านลูกบาศก์เมตร จากความจุเขื่อน 710 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือร้อยละ 105 ของความจุอ่าง ซึ่งน้ำลดลงจากเมื่อวาน 3 ล้านลูกบาศก์เมตร แต่ยังคงมีน้ำท่วมพื้นที่รวม 5 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอแก่งกระจาน ,อำเภอท่ายาง ,อำเภอบ้านลาด ,อำเภอเมืองเพชรบุรี และอำเภอบ้านแหลม ทั้งนี้ สถานการณ์น้ำเริ่มคลี่คลาย เนื่องจากเขื่อนแก่งกระจาน ปล่อยน้ำออกมากกว่าน้ำที่ไหลลงเขื่อน และมีฝนตกในพื้นที่ไม่มาก

related