svasdssvasds

ฝนเพิ่ม! เฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยง 25 จังหวัด

ฝนเพิ่ม! เฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยง 25 จังหวัด

ไทยจะมีฝนเพิ่มมากขึ้น มีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง กับมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ โดยเฉพาะบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

ศูนย์เฉพาะกิจชั่วคราวในภาวะวิกฤต รายงานสถานการณ์ ไทยจะมีฝนเพิ่มมากขึ้น โดยจะมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงในระยะแรก กับมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ โดยเฉพาะบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ทั้งนี้เนื่องจากความกดอากาศสูงจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมบริเวณประเทศลาวและเวียดนามตอนบน ทำให้ร่องมรสุมเลื่อนลงมาพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนบน ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ในขณะที่มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย

แม่น้ำในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง และภาคใต้ มีระดับน้ำน้อยถึงน้ำปานกลาง ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ภาคกลาง และภาคตะวันออกมีระดับน้ำปานกลางถึงมาก มีน้ำสูงกว่าตลิ่งบางแห่ง โดยต้องเฝ้าระวัง แม่น้ำสาขาที่ไหลลงแม่น้ำโขง แม่น้ำนครนายก จ.นครนายก และแม่น้ำปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อเวลา 06.00 น. ระดับน้ำสูงกว่าตลิ่งบริเวณ จ.หนองคาย และ จ.นครพนม และต้องเฝ้าระวังบริเวณ จ.มุกดาหาร จ.บึงกาฬ และ อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี

สถานการณ์ฝน วันนี้ พื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนักถึงหนักมาก 25 จังหวัด ได้แก่ เชียงราย เชียงใหม่ พะเยา ลำพูน ลำปาง น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ พิษณุโลก เพชรบูรณ์ เลย หนองคาย บึงกาฬ นครพนม สกลนคร หนองบัวลำภู อุดรธานี มุกดาหาร อำนาจเจริญ อุบลราชธานี ปทุมธานี นนทบุรี กรุงเทพมหานคร สมุทรปราการ สมุทรสาคร

related