svasdssvasds

ระทึก! น้ำป่าแม่สอด ไหลท่วม 2 หมู่บ้าน จับตาน้ำป่าสะสม จ.พิจิตร

ระทึก! น้ำป่าแม่สอด ไหลท่วม 2 หมู่บ้าน  จับตาน้ำป่าสะสม จ.พิจิตร

ปริมาณน้ำฝนที่ตกต่อเนื่องประกอบกับน้ำป่าสะสมจากเทือกเขาเพชรบูรณ์เอ่อท่วม 3 อำเภอลุ่มต่ำในจังหวัดพิจิตร ขณะที่ชาวบ้านแม่สอด จังหวัดตากเร่งอพยพทรัพย์สิน หลังมีฝนตกลงมาอย่างหนัก

ตาก น้ำป่าหลาก ชาวบ้านเร่งเก็บของหนีน้ำ

หลังจากมีฝนตกลงมาอย่างหนัก ตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้  (8ก.ย.61) ที่ผ่านมา ส่งผลให้มีน้ำป่าไหลหลากลงจากเขาและไหลเข้าหนุนลำห้วยพลู จนทำให้น้ำเอ่อทะลัก เข้าท่วมบ้านห้วยพลู และบ้านปางส้าน หมู่ที่ 2 และหมู่ที่ 3 ต.ด่านแม่ละเมา อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก และพื้นที่เพาะปลูกได้รับความเสียหาย

ชาวบ้านต่างตื่นตระหนก เร่งเก็บข้าวของไว้บนพื้นที่สูง ล่าสุดทางศูนย์อุทกวิทยาที่ 6 ประกาศเตือน ว่าจากการเฝ้าระวัง และติดตามสภาพฝนของสถานีเตือนภัยล่วงหน้า ที่อำเภอวังเจ้า จังหวัดตาก มีปริมาณน้ำฝนสะสม 12 ชั่วโมง พร้อมทั้งได้ตรวจสอบเรดาห์ตรวจอากาศจากกรมอุตุวิทยา พบว่ามีฝนตกคลุม ต่อเนื่อง ซึ่งอาจจะเกิดน้ำป่าไหลหลาก ขอให้ประชาชนเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

พิจิตร น้ำป่าสะสมท่วมขังพื้นที่ลุ่มต่ำริมแม่น้ำน่าน

ขณะที่สถานการณ์ในจังหวัดพิจิตร น้ำปริมาณมากท่วมขังพื้นที่ลุ่มริมแม่น้ำน่านในพื้นที่ 3 อำเภอ ได้แก่อำเภอเมือง อำเภอตะพานหิน และอำเภอบางมูลนาก โดยเกิดจากน้ำป่าสะสมที่ไหลจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ และปริมาณฝนที่ยังตกชุกต่อเนื่องในพื้นที่ สำหรับพื้นที่ตอนกลางของจังหวัดพิจิตร เป็นพื้นที่รับน้ำจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ และพิษณุโลก ที่อยู่ตอนบนและทางทิศตะวันออกของจังหวัดพิจิตร ในช่วงฝนชุกน้ำจากเทือกเขาจะไหลตามคลองสาขาลงสู่พื้นที่ลุ่มของ 3 อำเภอเพื่อระบายน้ำลงสู่แม่น้ำน่านเพื่อระบายลงสู่ตอนใต้ต่อไป

related