svasdssvasds

โซเชียล รุมถล่ม ตร.โวย หญิงรถเสียกลางถนน ซ้ำเติมประชาชน

โซเชียล รุมถล่ม ตร.โวย หญิงรถเสียกลางถนน ซ้ำเติมประชาชน

รองโฆษกตำรวจ เผยตำรวจไม่ได้เอาผิด หรือคิดค่าใช้จ่ายหญิงจอดรถเสียกลางถนน พร้อมขอความร่วมมือประชาชนให้หมั่นตรวจเช็คสภาพรถ

ตร.ขอความร่วมมือ ปขช. ให้หมั่นครวจเช็กสภาพรถ

กรณีมีที่นำข้อมูลพร้อมคลิปวิดีโอ เผยแพร่ในโลโซเชียลมิเดีย ทางเฟสบุ๊ค ชื่อ “ฟาร์ ยีราฟแคระซิ่ง” เป็นคลิปเหตุการณ์ หญิงรายหนึ่งถูกตำรวจออกใบสั่ง ข้อหา รถไม่มั่นคงแข็งแรงสร้างความเสียหายให้กับผู้อื่น หลังจากรถเสียบนถนน ซึ่งชาวโซลเชียลมิเดีย ได้มีการวิพากวิจารณ์การทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ อย่างวงกว้าง

พันตำรวจเอกกฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกตำรวจ เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า ที่ผ่านมาพลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มีข้อสั่งการในแนวทางแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัด และอำนวยความสะดวกการจราจรประชาชน มาโดยตลอด โดยกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทุกพื้นที่ออกปฏิบัติหน้าที่ร่วมบูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ที่สัญจรไปมา พร้อมเร่งระบายรถ เพื่ออำนวยความสะดวกให้พี่น้องประชาชน ในทุกรูปแบบ และแก้ปัญหาการจราจรติดขัด ให้น้อยที่สุด เพื่อพี่น้องประชาชน จะสามารถเดินทางไปที่หมายได้อย่างสะดวกและปลอดภัย

ทั้งนี้ ต้องขอความร่วมมือพี่น้องประชาชน ให้หมั่นตรวจเช็กสภาพรถ เครื่องยนต์ทุกครั้ง ก่อนออกเดินทาง เติมน้ำมันให้เพียงพอ หากเครื่องยนต์ สภาพรถมีปัญหา จะทำให้การจราจรติดขัดมากขึ้น และเพื่อไม่ให้ไปกระทบสิทธิของผู้ใช้รถใช้ถนนคนอื่นๆ

ด้านพลตำรวจตรี เอกรักษ์ ลิ้มสังกาศ ผู้บังคับการตํารวจสันติบาล 3 ในฐานะคณะทำงานแก้ไขปัญหาจราจร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้กล่าวถึงกรณีเหตุการณ์นี้ว่า เป็นเรื่องไม่เหมาะสม ที่ไปซ้ำเติมประชาชน ที่กำลังได้รับความเดือดร้อน โดยยืนยันว่า ถึงแม้จะมีข้อหานำรถยนต์ที่ไม่มีความมั่นคงแข็งแรงมาใช้ ตามมาตรา 6 ของพระราชบัญญัติจราจรทางบกจริง

แต่อยากให้ตำรวจจราจรทุกนาย พิจารณาว่า เป็นเหตุสุดวิสัยหรือเป็นการปล่อยปละละเลย ซึ่งหากพิจารณาแล้วพบว่า เจ้าของรถ ไม่ดูแลรถยนต์ จนสภาพทรุดโทรม ไม่เหมาะสมจะนำมาวิ่งบนท้องถนนจริง ก็สามารถแจ้งในข้อหาดังกล่าว พร้อมออกใบสั่งได้ แต่หากเกิดจากเหตุสุดวิสัย รถยนต์ขัดข้อง ควรเข้าไปดูแลอำนวยความสะดวกเคลื่อนย้ายรถให้พ้นเส้นทาง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนประชาชน และลดปัญหาการจราจร

ซึ่งหลังจากนี้ จะเสนอผู้บังคับบัญชา ให้ออกหนังสือเวียนแจ้งตำรวจจราจรทุกพื้นที่ เพื่อให้ดำเนินการเป็นไปในแนวทางเดียวกัน พร้อมทบทวน ชี้แจงเรื่องการบังคับใช้กฎหมาย ต้องมีความจำเป็น ชดเจนและเหมาะสม

related