svasdssvasds

"พล.อ.ประวิตร" เตรียมคืนโฉนดที่ดิน 4,000 ไร่

"พล.อ.ประวิตร" เตรียมคืนโฉนดที่ดิน 4,000 ไร่

ข่าวดีของชาวอีสาน "พลเอก ประวิตร" เตรียมลงพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ สัปดาห์หน้า เพื่อคืนโฉนดที่ดิน 4,000 ไร่ หลังเจรจาร่วมนายทุนเงินกู้ประสบผลสำเร็จ ขณะเดียวกัน มีชาวบ้านกลุ่มหนึ่งหอบหลักฐานเข้าร้องเรียน รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ระหว่างลงพื้นที่ตรวจสอบปัญหานายทุนเงินกู้ด้วย

ชาวบ้านกว่า 50 คน ไปดักรอพบ พลตำรวจตรี สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 เพื่อขอความเป็นธรรม หลังถูกนายทุนเงินกู้นอกระบบ

ไม่ยอมเจรจาคืนโฉนดที่ดิน

หนึ่งในตัวแทนชาวบ้านในจังหวัดขอนแก่น บอกว่า ทั้งหมดเป็นลูกหนี้นายทุนเงินกู้นอกระบบ ที่ไม่ได้โฉนดคืนมา แม้ว่าลูกหนี้จะพยายามหาเงินไปไถ่ถอนจนครบก็ตาม ก่อนหน้านี้เคยพยายามขอตกลงกับเจ้าหนี้ให้เข้าสู่การเจรจาคืนโฉนดที่ดิน

หลังถูกตำรวจศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศจับเมื่อสองเดือนที่ผ่านมา แต่ปรากฏว่านายทุนรายนี้ไม่ยอมเจรจา จึงต้องร้องขอความเป็นธรรมและขอให้เจ้าหนี้เงินกู้

นอกระบบรายนี้ เจรจากับลูกหนี้เพื่อหาข้อยุติร่วมกัน พลตำรวจตรี สุรเชษฐ์ ยืนยันกับชาวบ้านว่าไม่ต้องเป็นกังวล หากเจ้าหนี้ปฏิเสธจะคุยกับชาวบ้าน ตำรวจจะบังคับใช้กฎหมายอย่างเต็มที่

เพื่อให้ความเป็นธรรมเกิดขึ้นขอให้ชาวบ้านมั่นใจ

ส่วนความคืบหน้าการคืนโฉนดที่ดินให้กับลูกหนี้เงินกู้ดอกเบี้ยโหด นั้น รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว บอกว่า ในวันที่ 20 กันยายนนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี

และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเดินทางไปมอบโฉนดที่ดิน คืนให้กับชาวบ้านประมาณ 4,000 ไร่ ที่ จ.กาฬสินธุ์ซึ่งจะเป็นการคืนพร้อมกันทั่วประเทศ ทั้งในพื้นที่ภาคใต้ ภาคเหนือ

และภาคอีสาน

related