svasdssvasds

ชุดการปกครอง บุกร้านคาราโอเกะ สระบุรีแฝงค้ากาม

ชุดการปกครอง บุกร้านคาราโอเกะ สระบุรีแฝงค้ากาม

ชุดปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครองบุกร้านคาราโอเกะ กลางเมืองสระบุรี แฝงค้าประเวณีเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี

เมื่อคืนเวลา 21.00 น. วันที่ 14 กันยายน เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย นำกำลังเข้าจับกุมร้าน “วาเลนไทน์ คาราโอเกะ” ตั้งอยู่ใน ต.บางโขมด อ.บ้านหมอ จ.สระบุรี ซึ่งเปิดเป็นร้านคาราโอเกะบังหน้าแฝงค้าประเวณีเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี เข้าข่ายกระทำผิดฐาน “ค้ามนุษย์” หลังได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนผ่านศูนย์ดำรงธรรม ว่าร้านคาราโอเกะแห่งนี้ นำเด็กหญิงมาขายบริการทางเพศให้กับลูกค้าในร้าน

ชุดการปกครอง บุกร้านคาราโอเกะ สระบุรีแฝงค้ากาม ชุดการปกครอง บุกร้านคาราโอเกะ สระบุรีแฝงค้ากาม

จากการตรวจสอบพบว่า ภายในร้านมีพนักงานบริการ 5 คน เป็นหญิงไทยค่อยนั่งให้บริการกับลูกค้า ในจำนวนนี้มีเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปี 4 คน ต่ำสุดคืออายุ 14 ปี ที่ถูกนำมาค้าประเวณี โดยมีนางหญิง และนายสัญชัย เป็นเจ้าของร้านและร่วมกันดูแล

นายรณสิทธิ์ พฤษยาชีวะ ผู้อำนวยการฝ่ายสืบสวน องค์กรระหว่างประเทศด้านการต่อต้านการค้ามนุษย์ LIFT international ระบุว่า จากการสืบสวน เจ้าของร้านมีพฤติการณ์นำเด็กหญิงมาค้าประเวณี โดยจะคิดค่าบริการชั่วคราว 1,300 บาท ค้างคืน 2,500 บาท ไม่รวมค่าโรงแรม ทางร้านจะเก็บเงินบริการทางเพศไว้ทั้งหมด และจะหักเปอร์เซ็นต์ครั้งละ 300 บาท

ชุดการปกครอง บุกร้านคาราโอเกะ สระบุรีแฝงค้ากาม ชุดการปกครอง บุกร้านคาราโอเกะ สระบุรีแฝงค้ากาม ชุดการปกครอง บุกร้านคาราโอเกะ สระบุรีแฝงค้ากาม

และยังพบว่า เด็กในร้านทุกคนถูกบังคับให้หาลูกค้าให้ได้ ก่อน 3 ทุ่มครึ่งของทุกวัน หาไม่มีลูกค้า จะถูกหักเงิน 300 บาท หรือถูกนำไปใช้แรงงานอย่างอื่น เช่นถางหญ้าหลังร้าน พร้อมกับมีกฎเหล็กหากไม่ใส่รองเท้าส้นสูง หรือทาลิปสติก จะโดนหักเงิน 500 บาท ไม่ออกมารับแขกก่อน 19.00 น. จะโดนหักเงินอีก 200 บาท เด็กในร้านทั้งหมดไม่มีเงินเดือน มีรายได้จากทิป ค่าคริงค์ และค่าขายบริการทางเพศเท่านั้น ข้อมูลของเจ้าหน้าที่พบว่าก่อนหน้านี้มีเด็กในร้านทนไม่ไหว หนีออกจากร้านไปได้ 1 คน

ชุดการปกครอง บุกร้านคาราโอเกะ สระบุรีแฝงค้ากาม ชุดการปกครอง บุกร้านคาราโอเกะ สระบุรีแฝงค้ากาม

ด้านนายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้อำนวยส่วนกำกับสืบสวนและปราบปราม กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย ยืนยันว่า พฤติการณ์ดังกล่าว เข้าข่ายความผิดฐานการค้ามนุษย์ โดยเฉพาะนำเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี มาค้าประเวณีแสวงหาผลประโยชน์ ส่วนกรณีที่มีการหักเปอร์เซ็นต์ หรือหักเงินในรูปแบบต่างๆ รวมถึงการนำเด็กไปใช้แรงงาน โดยไม่เต็มใจก็ถือว่าเป็นการเข้าข่ายความผิดฐานค้ามนุษย์เช่นกัน

ชุดการปกครอง บุกร้านคาราโอเกะ สระบุรีแฝงค้ากาม ชุดการปกครอง บุกร้านคาราโอเกะ สระบุรีแฝงค้ากาม

ส่วนขั้นตอนหลังจากนี้ เจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการตรวจสอบผู้ที่เกี่ยวข้อง ในการนำเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี มาค้าประเวณี ในพื้นที่ สภ.บ้านหมอ จ.สระบุรี ส่วนเด็กหญิงที่ถูกนำมาค้าประเวณี ถือเป็นเหยื่อผู้เสียหายจากขบวนการค้ามนุษย์ สอบสวนโดยนักสหวิชาชีพ เข้าสู่กระบวนการช่วยเหลือต่อไป การเข้าจับกุมในครั้งนี้ถือเป็นอีกหนึ่งนโยบายสำคัญของรัฐบาล ตามประกาศ คสช.ฉบับที่ 68/2557 และระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยมาตรการทางบริหารในการป้องกัน เจ้าหน้าที่ของรัฐไม่ให้เกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์

related