svasdssvasds

อิทธิพลพายุไต้ฝุ่น "มังคุด" กระทบหลายจังหวัด

อิทธิพลพายุไต้ฝุ่น "มังคุด" กระทบหลายจังหวัด

นครราชสีมา ฝนที่ตกติดต่อกันหลายวันส่งผลให้เกิดน้ำหลากกัดเซาะถนนจนชำรุด ขณะที่ เรือประมงพื้นบ้านชายฝั่ง 6 อำเภอ ในจังหวัดสงขลา ต้องหยุดเดินเรือเพื่อเลี่ยงความเสียหายจาก พายุไต้ฝุ่น “มังคุด”

สงขลา ประมงพื้นบ้านงดเดินเรือเลี่ยง “พายุมังคุด” 

เรือประมงพื้นบ้านที่อยู่บริเวณชายฝั่งทะเลอ่าวไทยของจังหวัดสงขลา ทั้ง 6 อำเภอไล่ตั้งแต่ อ.ระโนด สทิงพระ สิงหนคร เมือง จะนะ และอำเภอเทพา เริ่มหยุดออกเรือชั่วคราว เนื่องจากสภาพอากาศกลางทะเลเริ่มแปรปรวนจากอิทธิพลของพายุไต้ฝุ่น “มังคุด” ทำให้เริ่มมีฝนตกและคลื่นกลางทะเลสูงกว่า 2 เมตร ซึ่งจะต้องเฝ้าระวังตังแต่ 16-20 กันยายน  ชาวประมงบางส่วนต้องออกมาทอดแห หารายได้เสริมช่วงที่ต้องหยุดออกเรือ แม้ว่าทะเลอ่าวไทยตอนล่างจะไม่ได้รับผลกระทบโดยตรงก็ตาม

อิทธิพลพายุไต้ฝุ่น "มังคุด" กระทบหลายจังหวัด

นครสวรรค์ พายุเข้าน้ำท่วมบ้านเรือนพื้นที่ลุ่มต่ำ 

ส่วนที่จังหวัดนครสวรรค์ หลังมีฝนตกหนักต่อเนื่องตลอด 2 วัน ที่ผ่านมา ทำให้น้ำได้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนลุ่มต่ำของอำเภอชุมแสงและอำเภอท่าตะโก ได้รับความเดือดร้อนนับสิบหลังคาเรือน ล่าสุดระดับน้ำท่วมขังสูงกว่า 50 เซนติเมตร ทำให้ชาวบ้านบางส่วนต้องนำรถจักรยานยนต์ขนข้าวของไว้ที่สูงเพื่อป้องกันความเสียหาย เบื้องต้น เจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้นำเรือ 2 ลำไว้ให้ชาวบ้านใช้พายเข้าออกในพื้นที่ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแล้ว

อิทธิพลพายุไต้ฝุ่น "มังคุด" กระทบหลายจังหวัด

 โคราช ฝนตกหนักน้ำเซาะทางเข้าหมู่บ้านขาด 

เช่นเดียวกับที่ จังหวัดนครราชสีมา ฝนที่ตกหนัก ส่งผลให้น้ำไหลกัดเซาะถนนทางเข้าหมู่บ้าน บ้านทวีสงเคราะห์ หมู่ที่ 3 ตำบลนิคม อำเภอพิมาย ซึ่งเป็นถนนลูกรังขาด รถไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ จำเป็นต้องเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่น อีกทั้งฝนที่ตกลงมาติดต่อกันนานหลายชั่วโมง ยังทำให้ปริมาณน้ำฝน ที่ไหลมาตามทางระบายน้ำในหมู่บ้าน เซาะหน้าดินบริเวณท่อระบายน้ำจนทรุดตัวลงมาเป็นหลุมลึกประมาณ 2 เมตร กว้าง 3 เมตร

เจ้าหน้าที่ ได้นำป้ายแจ้งเตือนมาติดไว้ เพื่อแจ้งเตือนประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนผ่านไปมา ในจุดดังกล่าว ก่อนเตรียมซ่อมแซมถนนในส่วนที่ได้รับความเสียหายให้สามารถกลับมาใช้งานได้ตามปกติ

อิทธิพลพายุไต้ฝุ่น "มังคุด" กระทบหลายจังหวัด

related