svasdssvasds

พิษไต้ฝุ่นมังคุด "แม่ฮ่องสอน" เจอฝนถล่มดินสไลด์ 11 ชีวิตไม่รู้ชะตากรรม

พิษไต้ฝุ่นมังคุด  "แม่ฮ่องสอน" เจอฝนถล่มดินสไลด์ 11 ชีวิตไม่รู้ชะตากรรม

จังหวัดสตูล ขึ้นธงแดง ประกาศเตือนระวังอันตรายจากพายุมังคุด ขณะที่จังหวัดเเม่ฮ่องสอน ดินสไลด์ทับบ้านเรือน ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 12 คน สูญหายอีก 11 คน

แม่ฮ่องสอน ดินสไลด์ทับบ้านสูญหาย 11 คน

หลังจากฝนตกหนักต่อเนื่อง ส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก และดินสไลด์ทับบ้านเรือนชาวบ้าน ในพื้นที่ หมู่ 1 ศูนย์พื้นที่พักพิงบ้านแม่ละอูน ตำบลแม่สามแลบ อำเภอสบเมย จังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 12 คน และสูญหายอีก 11 คน และบ้านเรือนเสียหายอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเข้าตรวจสอบ

พร้อมกันนี้ น้ำยังได้กัดเซาะสะพานข้ามน้ำแม่สามแลบขาด รถไม่สามารถสัญจรไปมาได้ เจ้าหน้าที่เร่งนำเครื่องจักร เข้าดำเนินการซ่อมแซมแล้ว

ขณะที่จังหวัดลพบุรี บริเวณน้ำตกวังก้านเหลือง อ.ชัยบาดาล เกิดน้ำป่าหลาก กระแสน้ำเชียวแรง สีน้ำเปลี่ยนเป็นสีแดงขุ่น หลังจากฝนตกกระหน่ำ 3 วัน ติดต่อกัน ทำให้ปริมาณน้ำสูงต่อเนื่อง ทางเจ้าหน้าที่เตือนประชาชน และนักท่องเที่ยว ห้ามลงเล่นน้ำตกเด็ดขาด แต่ยังเปิดให้บริการเข้าเที่ยวชมจุดอื่นๆ ซึ่งสำหรับผู้ที่จะมาพักผ่อน ยังมีร้านค้าให้บริการอยู่ แต่ขอให้ปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ อย่างเคร่งครัด หัวหน้าสวนรุกชาติวังก้านเหลือง เผยว่า ภายใน 3วัน ถ้าฝนไม่ตกลงมาอีก จะเข้าสู่ภาวะปกติ

สตูล ขึ้นธงเเดงเฝ้าระวังฝนเพิ่ม

และที่จังหวัดสตูล ยังมีการขึ้นสัญลักษณ์ธงแดง เพื่อประกาศเตือน ให้ประชาชนเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วม เนื่องจากยังมีกลุ่มฝนจำนวนมากปกคลุมพื้นที่ ขณะที่เส้นทางฉลุง-ละงู อ.เมือง ยังคงมีนำท่วมการจราจรใช้ได้เพียงช่องทางเดียว นอกจากนี้ได้ประกาศปิดโรงเรียนที่ประสบภัยแล้ว 3 แห่ง คือ รร.อนุบาลเมืองสตูล ,รร.บ้านย่านซื่อ มิตรภาพ 147 , และ รร.บ้านโคกประดู่

ส่วนที่บริเวณ ตลาดสดเทศบาลตำบลฉลุง อ.เมือง จ.สตูล หลังถูกน้ำเข้าท่วมไม่สามารถค้าขายได้ตามปกติ ล่าสุด พ่อค้าแม่ค้า เริ่มเข้าวางแผงขายบริการประชาชนทั่วไปแล้ว เหลือเพียงน้ำรอบนอก ของตลาดที่ยังคงมีน้ำท่วมขัง คาดว่า หากฝนไม่ตกซ้ำลงมาจะเข้าสู่สภาวะปกติในเร็ววัน

related