svasdssvasds

สั่งเฝ้าระวัง!! 14 จังหวัด ดินถล่ม-น้ำป่าไหลหลาก

สั่งเฝ้าระวัง!! 14 จังหวัด ดินถล่ม-น้ำป่าไหลหลาก

อาสาสมัครเครือข่ายเฝ้าระวังแจ้งเตือนธรณีพิบัติภัย ของกรมทรัพยากรธรณีเตรียมความพร้อมเฝ้าระวังภัยดินถล่มและน้ำป่าไหลหลาก และวัดปริมาณน้ำฝนอย่างต่อเนื่อง พร้องแจ้งเหตุ 24 ชม.

14 จังหวัด ประกาศเฝ้าระวังแจ้งเตือนภัย ดินถล่ม และน้ำป่าไหลหลาก

ศูนย์ปฏิบัติการธรณีพิบัติภัย กรมทรัพยากรธรณี ประกาศเฝ้าระวังแจ้งเตือนภัย ดินถล่ม และน้ำป่าไหลหลาก ฉบับที่ 15/2561 พื้นที่ติดตามและเฝ้าระวังสถานการณ์ธรณีพิบัติภัยดินถล่ม และน้ำป่าไหลหลาก ในพื้นที่จังหวัดน่าน อุตรดิตถ์ เชียงใหม่ เชียงราย แม่ฮ่องสอน นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ตราด จันทบุรี ระนอง พังงา สุราษฎร์ธานี และนครศรีธรรมราช โดยให้อาสาสมัครเครือข่ายฯ ทําการเฝ้าระวังเป็นพิเศษไปจนถึง วันที่ 19 ก.ย. 61

พื้นที่เสี่ยงภัย

-อําเภอเกาะช้าง เขาสมิง บ่อไร่ จังหวัดตราด

-อําเภอเมือง ขลุง มะขาม สอยดาว เขาคิชฌกูฎ จังหวัดจันทบุรี

-อําเภอเมือง กะเปอร์ละอุ่น กระบุรีสุขสําราญ จังหวัดระนอง

-อําเภอกะปง ตะกั่วป่า ตะกั่วทุ่ง ท้ายเหมือง จังหวัดพังงา

เนื่องจากมีมรสุม ตะวันตกเฉียงใต้ปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ประกอบกับมีพายุ “มังคุด” ปกคลุมบริเวณประเทศจีนตอนใต้เข้าใกล้ทางตอนบนของเวียดนามมากขึ้น ทําให้บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้มีฝนตกหนักต่อเนื่อง วัดปริมาณน้ำฝนได้ มากกว่า100 มิลลิเมตร

ทั้งนี้ให้อาสาสมัครเครือข่ายเฝ้าระวังแจ้งเตือนธรณีพิบัติภัย ของกรมทรัพยากรธรณีเตรียมความพร้อมเฝ้าระวังภัยดินถล่มและน้ำป่าไหลหลาก และวัดปริมาณน้ำฝนอย่างต่อเนื่อง หากเกิดเหตุให้แจ้งเตือนสถานการณ์ดินถล่มและ น้ำป่าไหลหลาก ให้ประชาชนในหมู่บ้านได้รับทราบและแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพร้อม ปฏิบัติตามแผนเฝ้าระวังที่ได้มีการอบรมไว้แล้ว

สั่งเฝ้าระวัง!! 14 จังหวัด ดินถล่ม-น้ำป่าไหลหลาก สั่งเฝ้าระวัง!! 14 จังหวัด ดินถล่ม-น้ำป่าไหลหลาก

related