svasdssvasds

เอี่ยวโกงออกทันที "บิ๊กตู่" สั่งสอบอมเงินคนพิการ พม. ลุยเอาผิดข้าราชการ

เอี่ยวโกงออกทันที "บิ๊กตู่" สั่งสอบอมเงินคนพิการ พม. ลุยเอาผิดข้าราชการ

นายกรัฐมนตรี สั่งทุกกระทรวงเอาผิดข้าราชการที่เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการทำผิดกฎหมายขั้นเด็ดขาด หากพบผิดจริงให้ออกจากราชการทันที ขณะที่กระทรวงแรงงาน เตรียมสั่งให้ตรวจสอบ กรณีที่มีการร้องเรียนการหักหัวคิวคนพิการ

ฮึ่ม!!! ขรก.เอี่ยวโกงออกทัันที บิ๊กตู่สั่งสอบอมเงินคนพิการ พม. สั่งลุยเอาผิด

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดเผย ได้สั่งการในที่ประชุม ครม.ให้เอาผิดข้าราชการ หรือ เจ้าหน้าที่ของรัฐที่ทำผิดกฎหมาย โดยเฉพาะที่เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับปัญหาที่รัฐบาลเร่งแก้ไข เช่น ปัญหาค้ามนุษย์ และการทุจริตต่างๆ ที่หากพบมีหลักฐานชัดเจน จะต้องถูกให้ออกจากราชการไว้ก่อน แทนการโยกย้าย เพื่อป้องกันการไปสร้างปัญหาที่อื่น

ด้าน พลเอก อนันตพร กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ กรณีเครือข่ายพิทักษ์สิทธิคนพิการ ยื่นสำนักคุ้มครองสิทธิมนุษยชน ให้ตรวจสอบมูลนิธิต่างๆ ที่มีการล่ารายชื่อคนพิการ เพื่อขอรับเงินสนับสนุน และมีการหักหัวคิว ว่า กรณีดังกล่าว ไม่ใช่เรื่องการทุจริต เป็นเรื่องที่ภาคเอกชนไปอบรมกันเอง โดยกระทรวงแรงงานเป็นผู้รับผิดชอบ โดยขณะนี้กำลังพิจารณาและได้เสนอให้ รัฐมนตรีแรงงานทราบแล้ว

ขณะที่ พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงห์แก้ว รัฐมนตรีแรงงาน ระบุว่า ได้รับทราบรายงานเรื่องดังกล่าวแล้ว และจะมีการตรวจสอบทันที ที่กลับถึงกรุง เทพฯ ส่วนจะมีการดำเนินการเอาผิดอย่างไรนั้น จะต้องตรวจสอบตามระบบต่อไป

related