svasdssvasds

กทม.อ่วม! ฝนตกหนักหลายพื้นที่ ไต้ฝุ่น “จ่ามี” ทำฝนเพิ่ม

กทม.อ่วม! ฝนตกหนักหลายพื้นที่ ไต้ฝุ่น “จ่ามี” ทำฝนเพิ่ม

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

เวลา 15.30 น. มีรายงานสถาการณ์ฝนตกในกรุงเทพฯ หลายพื้นที่ โดยมีฝนปานกลาง ที่เขตบางซื่อ บางพลัด พระนคร ดุสิต พญาไท ปทุมวัน ราชเทวี ดินแดง ห้วยขวาง ลาดพร้าว วังทองหลาง วัฒนา สวนหลวง บางกะปิ สะพานสูง ประเวศ หนองจอก ลาดกระบัง  ต่อเนื่อง อ.บางพลี เคลื่อนตัวทิศเหนือค่อนทิศตะวันตก ปริมาณฝนสูงสุดอยู่ที่ เขตดินแดง 37.0 มม.

ด้านแบบจำลองสภาพอากาศ (วาฟ-รอม) สถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำและการเกษตร (สสนก.) กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (วท.) ระบุว่า ประเทศไทยมีฝนเล็กน้อยถึงปานกลาง กับมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ ซึ่งช่วงวันที่ 23-24 ก.ย. ความกดอากาศสุงจากประเทศจีน แผ่ลงมาปกคลุมภาคเหนือ ทำให้ร่องมรสุมยังคงพาดผ่านภาคกลางและภาคตะวันออก ส่งผลให้ประเทศไทยตอนบนจะมีฝนลดลง

กทม.อ่วม! ฝนตกหนักหลายพื้นที่ ไต้ฝุ่น “จ่ามี” ทำฝนเพิ่ม

แต่ในส่วนของภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง จากนั้นในช่วงวันที่ 24 ก.ย. ความกดอากาศสูงจากประเทศจีนอ่อนกำลังลง ทำให้ร่องมรสุมจะเลื่อนขึ้นไปพาดผ่านภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่งผลให้ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือจะมีฝนเพิ่มขึ้น

ขณะที่ช่วงวันที่ 26-29 ก.ย. ร่องมรสุมยังคงพาดผ่านภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จะทำให้ยังมีฝนตกปานกลางถึงตกหนักใต้บางแห่ง ส่วนภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง

และวันที่ 24 ก.ย. ความกดอากาศสูงจากประเทศจีน จะแผ่ลงมาปกคลุมภาคเหนือตอนบนอีกครั้ง จะดันให้ร่องมรสุมเคลื่อนผ่านภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ลงมาพาดผ่านภาคกลาง และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างอีกครั้ง ประกอบกับ ไต้ฝุ่นจ่ามี มีแนวโน้มเคลื่อนตัวเข้าใกล้เกาะไต้หวัน จะเหนี่ยวนำกระแสลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กลับมามีกำลังแรงขึ้น ส่งผลให้ประเทศไทยกลับมามีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่ง

related