svasdssvasds

สภาพยาบาลระบุทำรุนแรงผู้ป่วยโทษสูงสุดเพิกถอนใบอนุญาต

สภาพยาบาลระบุทำรุนแรงผู้ป่วยโทษสูงสุดเพิกถอนใบอนุญาต

สภาพยาบาลชี้แจงคลิปพยาบาลทำรุนแรงกับผู้ป่วย หากผิดจริงโทษสูงสุดคือเพิกถอนใบอนุญาต โดยตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงพร้อมให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย

สภาพยาบาลระบุทำรุนแรงผู้ป่วยโทษสูงสุดเพิกถอนใบอนุญาต

 

จากกรณีที่โลกโซเชียล เผยแพร่คลิปวิดีโอพยาบาลคนหนึ่งที่โรงพยาบาลพุทธชินราช พิษณุโลก ทำรุนแรงกับคนไข้ที่ป่วยหนัก

ล่าสุด ผู้ช่วยศาสตราจารย์อังคณา สริยาภรณ์ เลขาธิการสภาการพยาบาล แถลงว่า สภาพยาบาลขอแสดงความเสียใจต่อผู้ป่วย และครอบครัว และขอโทษที่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ประชาชนไม่สบายใจต่อการดูแลของพยาบาล

ซึ่งในฐานะผู้กำกับดูแลผู้ที่ถือใบประกอบวิชาชีพการพยาบาล ไม่ได้นิ่งนอนใจต่อเหตุการณ์ดังกล่าว โดยโรงพยาบาลที่เกิดเหตุได้แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ในขั้นตอนต่อไปจะวิเคราะห์หาเหตุ และวิธีการเพื่อปรับปรุงแก้ไขการปฏิบัติงานของพยาบาลท่านนี้ต่อไป ซึ่งทางสภาการพยาบาลจะดำเนินการสอบสวนการปฏิบัติหน้าที่ของพยาบาลท่านนี้อย่างแน่นอน และจะให้ความเป็นธรรม กับทุกฝ่าย

โดยตามขั้นตอน สภาการพยาบาลจะตรวจสอบเรื่องจริยธรรมการทำงานของพยาบาลท่านนี้ได้ เมื่อมีการร้องเรียนว่าพยาบาลท่านนี้ไม่ได้ปฎิบัติงานเป็นไปตามมาตรฐานของสภาฯ หรือเพราะการกล่าวโทษของสภาการพยาบาลเอง

จากนั้นจะเข้าสู่กระบวนการสอบสวนด้านจริยธรรม สอบสวนหามูลเหตุ โดยจะตั้งคณะกรรมการขึ้นมาเพื่อสอบสวน หากมีความผิดจริง จะมีโทษตั้งแต่การว่ากล่าวตักเตือน ภาคทัณฑ์ พักใช้ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพพยาบาล หรือเพิกถอนในอนุญาตฯ เป็นโทษสูงสุด

เลขาธิการสภาการพยาบาล กล่าวต่อว่า จากการสอบถามหัวหน้าหอผู้ป่วยวิกฤติ พบว่าที่ผ่านมาพยาบาลคนนี้ทำงานดี รวดเร็ว ไม่มีกิริยารุนแรง

โดยพยาบาลคนดังกล่าวชี้แจงว่า ขณะเกิดเหตุเห็นคนไข้อยู่ขอบเตียง เกรงจะตกลงมา จึงใช้แรงกระชาก เพราะปกติการขยับคนไข้ต้องใช้พยาบาลช่วยกันถึง 2 คน อย่างไรก็ตามจะตรวจสอบเรื่องทั้งหมดให้ชัดเจนต่อไป

related