svasdssvasds

ปภ.เตือน 67 จังหวัดเสี่ยงฝนถล่ม ภาคเหนือ-อีสาน-กลาง -ตะวันออก ฝนฟ้าคะนองลมกระโชกแรง

ปภ.เตือน 67 จังหวัดเสี่ยงฝนถล่ม ภาคเหนือ-อีสาน-กลาง -ตะวันออก ฝนฟ้าคะนองลมกระโชกแรง

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแจ้งเตือน 67 จังหวัด เตรียมพร้อมรับสถานการณ์อุทกภัย จากฝนตกหนัก ขณะที่ กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ประกาศเตือน ฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 8

กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรง บริเวณประเทศไทยตอนบน มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 29 กันยายน-วันที่ 1 ตุลาคม 2561 ฉบับที่ 8 ลงวันที่ 29 กันยายน 2561 ระบุว่า บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองกับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง จึงขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง หลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ ป้ายโฆษณา และสิ่งปลูกสร้างที่ไม่แข็งแรง รวมถึงระวังอันตรายจากฟ้าผ่า สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

ส่วนกรุงเทพฯ และปริมณฑล มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง 40% ของพื้นที่ และมีลมกระโชกแรงบางแห่ง

ด้าน นายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ระบุว่า ได้ประสานศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขตในพื้นที่เสี่ยงภัย 67 จังหวัด ทุกภาคทั่วประเทศ รวมถึงกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ให้เตรียมพร้อมรับสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง จัดเจ้าหน้าที่และมิสเตอร์เตือนภัยติดตามสภาพอากาศและเฝ้าระวังสถานการณ์ภัยตลอด 24 ชั่วโมง อีกทั้งจัดเตรียมชุดเคลื่อนที่เร็ว เครื่องมืออุปกรณ์ประจำพื้นที่เสี่ยงให้พร้อมปฏิบัติการเผชิญเหตุและช่วยเหลือผู้ประสบภัยทันทีที่เกิดภัย

related