svasdssvasds

ปิดตำนาน! สวนสัตว์ "เขาดิน" 80 ปี-แผนย้าย "แม่มะลิ" ท้ายสุด!! [คลิป]

ปิดตำนาน! สวนสัตว์ "เขาดิน" 80 ปี-แผนย้าย "แม่มะลิ" ท้ายสุด!! [คลิป]

ปิดแล้วจริง ๆ (30 ก.ย. 61) หลังสวนสัตว์ดุสิต (เขาดิน) ประกาศขยายเวลาออกไป 1เดือน ต่อจากนี้1 ต.ค. เป็นต้นไป จะเป็นแผนการเคลื่อนย้ายหรือขนย้ายสัตว์ ออกไปจัดแสดง ยังสวนสัตว์ต่างๆ ภายใต้การบริหารขององค์การสวนสัตว์ 6 แห่งทั่วประเทศ

นายพิทักษ์ อุ่นซ้อน ผู้อำนวยการสวนสัตว์ดุสิต กล่าวว่า สวนสัตว์ดุสิตเป็นสวนสัตว์แห่งแรกของไทย เปิดให้บริการมากว่า 80 ปี ปัจจุบันมีสัตว์ในการดูแลและจัดแสดงกว่า 1,088 ตัว 179 ชนิด โดยสามารถเพาะขยายพันธุ์สัตว์ป่าหายากได้เป็นที่ยอมรับระดับโลก เป็นสถานเพาะขยายพันธุ์ได้เป็นจำนวนมาก รวมทั้งสัตว์ป่าอีกหลายชนิดกระจายนำไปจัดแสดงที่สวนสัตว์ภายใต้องค์การสวนสัตว์ทั่วประเทศ วันที่ 1 ตุลาคม จะเป็นวันแรกที่จะมีแผนดำเนินการขนย้ายสัตว์ภายในสวนสัตว์เขาดินแห่งนี้ พร้อมยอมรับว่าแผนการเคลื่อนย้ายนั้นล่าช้าออกไป 1 เดือน เนื่องจากมีการขยายเวลาเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าเที่ยวชม และเก็บภาพความประทับใจ ทั้งนี้หน่วยงานที่รับผิดชอบ เจ้าหน้าที่มีการเตรียมความพร้อม เพื่อที่จะดำเนินการตามแผนอยู่แล้ว

สำหรับการเคลื่อนย้าย หรือที่เรียกว่า "การจับบังคับสัตว์ " จะเริ่มต้นจากสัตว์ที่ขนย้าย จากง่ายสุด-ยากสุด

1.ประเภทสัตว์ปีก

2.ประเภทสัตว์เลื้อยคลาน

3.ประเภทสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม

ซึ่ง “แม่มะลิ” ฮิปโปโปเตมัส เพศเมีย อายุ 52 ปี และ "ยีราฟ" แสนน่ารัก และได้รับความนิยมมาก คือ เจ้าตาหวาน และ เจ้าบิน ลา เดน และถูกย้ายหลังสุด

related