svasdssvasds

พ.ศ.จ่อหารือเสียงระฆังดังกระทบคอนโดหรู

พ.ศ.จ่อหารือเสียงระฆังดังกระทบคอนโดหรู

สำนักงานพระพุทธศาสนา เตรียมพูดคุยหาข้อเท็จจริงจากเจ้าหน้าที่เขต และวัดเพื่อหาทางแก้ปัญหาเสียงระฆังดังกระทบผู้พักอาศัยในคอนโดหรู

จากกรณีที่ มีการแชร์ภาพและข้อมูล ที่ระบุว่า เขตบางคอแหลม กรุงเทพมหานคร ได้ส่งหนังสือถึง เจ้าอาวาสวัดไทร ย่านพระราม 3 ระบุว่า ประชาชนแจ้งเรื่องร้องทุกข์ว่าได้รับความเดือดร้อน กรณีที่วัดไทร ทำการตีระฆัง ส่งเสียงดังรบกวน ตั้งแต่เวลา 03.30 น. – 04.00 น. เป็นประจำทุกวัน สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้พักอาศัยบริเวณดังกล่าว สำนักงานเขตบางคอแหลม จึงขอความร่วมมือวัดไทร ลดเสียงให้เหมาะสม ป้องกันการสร้างความเดือดร้อนแก่ผู้พักอาศัย ส่งผลให้มีการวิพากษ์วิจารณ์ พร้อมแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

พ.ศ.จ่อหารือเสียงระฆังดังกระทบคอนโดหรู

ล่าสุด นายสิปป์บวร แก้วงาม ผู้อำนวยการสำนักเลขาธิการมหาเถรสมาคม และรองโฆษกสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ระบุว่า การตีฆ้อง-ตีระฆังภายในวัด เป็นสัญญาณประกอบกิจทางพระพุทธศาสนา เช่นลงทำวัตรเช้า-เย็น หรือบอกเวลาพระออกบิณฑบาต หากจะให้วัดเลิกตีระฆังคงทำไม่ได้ แต่ผู้อยู่อาศัยใกล้วัด ก็อาจจะได้รับความเดือดร้อนจากเสียงระฆัง ซึ่งในวันนี้ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ จะส่งเจ้าหน้าที่ไปสอบถามข้อมูลจากเจ้าอาวาส และสำนักงานเขตบางคอแหลมเพื่อหาทางไกล่เกลี่ยปัญหาที่เกิดขึ้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

เจ้าอาวาสวัดไทร ยัน!ตีระฆังเบาลง วอน เขตควรตรวจสอบข้อเท็จ[คลิป]

วัด - คอนโด ย้อนดูปมขัดแย้ง ตีระฆังเสียงดัง

เพชร กรุณพล วอน อย่าเหมารวมทั้งคอนโด"แค่ปลาเน่าตัวเดียว" ร้องเรียนระฆังวัดไทร

ดราม่าคอนโด-วัดตีระฆัง 'มหาไพรวัลย์' มีทางออก

หยุดตีระฆังแล้ว "วัดไทร" แจงดราม่าร้องทำเสียงดังรบกวนคอนโดหรู

คอนโดหรูร้องเขต! สั่งวัดเก่า 300 ปี ตีระฆังเบาๆ รบกวนเวลานอน

"ศรีสุวรรณ" ชี้วัดตีระฆังไม่ผิด! 

related