svasdssvasds

"13 ต.ค." ชวนประชาชนแต่งเหลือง ร่วมพิธีบำเพ็ญพระราชกุศลอุทิศถวาย ร.9

"13 ต.ค." ชวนประชาชนแต่งเหลือง ร่วมพิธีบำเพ็ญพระราชกุศลอุทิศถวาย ร.9

กระทรวงมหาด แจ้งให้ผู้ว่าราชการจังหวัด ทุกจังหวัด จัดพิธีบำเพ็ญกุศลเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ร.9 ในวันที่ 12 ตุลาคม เวลา 07.00 น. หรือในวันเวลาอื่นตามที่เห็นสมควร พร้อมเชิญชวนประชาชนเข้าร่วมพิธี แต่งกายด้วยเสื้อสีเหลือง

วันนี้ (4 ต.ค.61) ที่กระทรวงมหาดไทย นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า คณะรัฐมนตรีได้มีมติเมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2561 รับทราบตามที่สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีเสนอการจัดกิจกรรมเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร 13 ตุลาคม 2561 เพื่อเชิญชวนทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ร่วมแสดงความจงรักภักดีและรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ด้วยการจัดกิจกรรมบำเพ็ญพระราชกุศลอุทิศถวายพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร โดยยึดแนวทางปฏิบัติที่ได้ดำเนินการมาแล้วในปี 2560 เช่น พิธีทำบุญตักบาตร พิธีทางศาสนาของศาสนาต่างๆ หรือกิจกรรมอื่น ๆ ตามความเหมาะสม ในห้วงก่อนหรือหลังวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร 13 ตุลาคม 2561 ประกอบกับรัฐบาลได้เชิญชวนประชาชนแต่งกายด้วยเสื้อสีเหลืองในวันที่ 13 ตุลาคม 2561 อย่างพร้อมเพียง

ปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า เพื่อให้การจัดกิจกรรมเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร 13 ตุลาคม 2561 เป็นไปด้วยความเรียบร้อย สมพระเกียรติ และพร้อมเพียงกันทั่วประเทศ กระทรวงมหาดไทยจึงได้แจ้งให้ผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัดดำเนินการจัดพิธีบำเพ็ญกุศลเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร 13 ตุลาคม 2561 ในวันศุกร์ที่ 12 ตุลาคม 2561 เวลา 07.00 น. หรือในวันเวลาอื่นตามที่เห็นสมควร ประกอบด้วย พิธีพระสงฆ์สวดพระพุทธมนต์ และพิธีทำบุญตักบาตรณสถานที่เหมาะสม โดยมี ผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นประธาน พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์เชิญชวนทุกภาคส่วนในจังหวัดเข้าร่วมพิธี และให้เชิญชวนส่วนราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ และประชาชนในจังหวัด แต่งกายด้วยเสื้อสีเหลือง ในวันที่ 13 ตุลาคม 2561 โดยพร้อมเพียงกัน

ปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า กระทรวงมหาดไทยขอเชิญชวนพี่น้องประชาชน ทั่วประเทศ ร่วมสวมเสื้อสีเหลืองในวันที่ 13 ตุลาคม 2561 เข้าร่วมกิจกรรมบำเพ็ญกุศลทางศาสนาในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อน้อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ โดยพร้อมเพรียงกันทั่วประเทศ

related