svasdssvasds

ไปดูแข่งสามล้อ เที่ยวต่อที่ทุ่งปอเทือง

ไปดูแข่งสามล้อ เที่ยวต่อที่ทุ่งปอเทือง

ที่นครศรีธรรมราช มีกิจกรรมน่ารักๆ แข่งขันถีบสามล้อพ่วงท้ายแบบโบราณ สัญลักษณ์งานประเพณีบุญสารทเดือนสิบ ปี 61 งานนี้ไม่ได้มาเล่นๆ เพราะเขาจำกัดอายุคนปั่น ต่อด้วยเที่ยวอุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร ปลูกปอเทืองออกดอกบานสะพรั่งสวยงาม

ไปดูแข่งสามล้อ เที่ยวต่อที่ทุ่งปอเทือง

 

แข่งขันถีบสามล้อพ่วงท้ายแบบโบราณ สัญลักษณ์งานประเพณีบุญสาทรเดือนสิบ ปี 2561 ของจังหวัดนครศรีธรรมราช และอาชีพเก่าแก่ที่มีอยู่ในจังหวัด ที่เทศบาลนครนครศรีธรรมราช

จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี เพื่อเป็นการผสมผสานอนุรักษ์วัฒนธรรมวิถีดั้งเดิมไว้ให้คงอยู่และสร้างสีสันให้กับท่องเที่ยว ตลอดทั้งสองฝั่งถนนก็คึกคัก สนุกสนาน มีประชาชนและนักท่องเที่ยว มาร่วมเชียร์และส่งกำลังใจผู้เข้าแข่งขันตลอดทั้งเส้นทาง

ปีนี้มีผู้เข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 25 คัน แบ่งออกเป็น 3 รุ่น คือ อายุ 45-59 ปี ,รุ่น 60-70 ปี และ 71 ปีขึ้นไป ซึ่งมีผู้เข้าร่วมแข่งขันที่มีอายุมากที่สุดคือ 81 ปี และอายุน้อยที่สุดคือ 50 ปี

ภาพของผู้ชนะในรุ่นอายุเยอะที่สุด นาทีที่ 6.00

และนี่ก็คือโฉมหน้า นายชุมพร สุปรานนท์ อายุ 78 ปี ผู้ชนะเลิศ ในรุ่นอายุ 71 ปีขึ้นไป

ได้รับรางวัลเป็นเงินสด 4,000 บาท พร้อมถ้วยเกียรติยศ พร้อมข้าวสาร 1 ถุง

งานนี้ใครไม่ชนะไม่ต้องน้อยใจด้วย เพราะนักกีฬาที่เข้าเส้นชัยทุกคน จะได้รับรางวัลปลอบใจเป็นเงินสดคนละ 500 บาท พร้อมข้าวสาร 1 ถุงเช่นกัน

ออกกำลังกายกันนิดๆหน่อยๆมาแล้ว ไปดูสวนดอกไม้กันบ้าง นี่เป็น ทุ่งปอเทืองที่กำลังเบ่งบานสะพรั่งสวยงาม ภายในอุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร เนื้อที่ 30 ไร่

กำลังบานต้อนรับลมหนาวพัดมาเย็น ๆ เหมาะกับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่รักการถ่ายภาพ มาเก็บภาพความสวยงามของธรรมชาติที่นี่กันจำนวนมาก

โดยเฉพาะช่วงเย็นจะมีประชาชนที่มา เดิน - วิ่ง ออกกำลังกาย รับอากาศบริสุทธิ์ และชมความงามของทุ่งปอเทือง จนทำให้ที่เป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของการท่องเที่ยวในอุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร

นอกจากชมปอเทือง ยังสามารถเที่ยวชมโบราณสถานกำแพงเมือง ป้อม ประตูเมืองโบราณกำแพงเพชร ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆด้วย

related