svasdssvasds

งดงาม "ทีมหมูป่าอะคาเดมี" โชว์รอยยิ้มไหว้แบบไทย เปิดกีฬาโอลิมปิกเยาวชนฤดูร้อน [คลิป]

งดงาม "ทีมหมูป่าอะคาเดมี" โชว์รอยยิ้มไหว้แบบไทย เปิดกีฬาโอลิมปิกเยาวชนฤดูร้อน [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันเสาร์ที่ 6 ตุลาคม 2561 เวลา 20.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นสาธารณรัฐอาร์เจนตินา ทีมหมูป่าอะคาเดมี เข้าร่วมพิธีเปิดมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเยาวชนฤดูร้อน ณ ลานอนุเสาวรีย์ Obelisco โดยมีประชาชนเข้าร่วมพิธีเปิดหลายพันคน เนืองแน่นตลอดความยาวของถนนสาย 9 de Julio

[gallery columns="1" size="full" ids="359861,359862,359863,359864,359865,359866"]

โดยนายโทมัส บาค ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคสากล ได้กล่าวในพิธีเปิดมีใจความสำคัญตอนหนึ่งว่า “...ความตั้งมั่นและความกล้าหาญของนักกีฬาผู้ยิ่งใหญ่ จะเป็นปัจจัยที่คอยช่วยเหลือสนับสนุนในทุกแง่มุมของชีวิต เราทุกคนคงจำได้ว่ามีกลุ่มเยาวชนไทยผู้กล้าหาญกลุ่มหนึ่งติดอยู่ในถ้ำนานถึง 17 วัน นั่นก็คือเหล่าสมาชิกทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความสำคัญของความตั้งมั่นและความกล้าหาญนี้ จึงเป็นเหตุผลที่คณะกรรมการโอลิมปิคสากลได้เชิญทีมหมูป่าอะคาเดมี มาร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ร่วมกับนักกีฬาอื่นๆ ยินดีต้อนรับ...หมูป่า...”

หลังจากคำกล่าวของนายโทมัส บาค ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคสากล ทีมหมูป่าอะคาเดมีได้ลุกขึ้นยืนทักทายผู้เข้าร่วมพิธีเปิดด้วยการไหว้แบบไทยอย่างงดงามและเป็นที่ประทับใจ โดยได้รับเสียงปรบมือและคำชื่นชมในพิธีเปิด และตลอดเส้นทางการเดินทางกลับออกจากพิธีเปิด

related