svasdssvasds

"มัสยิด" บางคอแหลม ชี้ ลดเสียง ละหมาดมานานแล้ว ครั้งละ 15 นาที [ คลิป ]

"มัสยิด" บางคอแหลม ชี้ ลดเสียง ละหมาดมานานแล้ว ครั้งละ 15 นาที  [ คลิป ]

สมาชิกในมัสยิดบางอุทิศ เขตบางคอแหลม เผย ลดเสียงละหมาดมานานแล้ว ประกอบกับใช้ลำโพงตัวเดียว ละหมาด 5 ครั้งต่อวัน วันละ 15 นาที ขณะนี้ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ของเขตเข้ามาตรวจสอบเพิ่มเติม

หลังมีผู้ร้องเรียนมัสยิดส่งเสียงดัง จากนั้นมีหนังสือจากสำนักเขตบางคอแหลมได้ส่งถึง มัสยิดบางอุทิศ ลงวันที่ 3 ก.ค.61 โดยระบุว่า ประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากการใช้เครื่องขยายเสียง เวลา 04.00 น. จึงสั่งให้ควบคุมการใช้เสียงในการประกอบพิธีกรรมทางศาสนา และให้ใช้เสียงในระดับที่เหมาะสม ไม่ก่อให้เกิดเสียงดัง

ด้านนายฮัจยี โด่ง สมาชิกในมัสยิดบางอุทิศ ย่านวัดพระยาไกร เขตบางคอแหลม ได้ออกมากล่าวถึงกรณีที่ มีผู้ร้องเรียนไปยังสำนัก งานเขตบางคอแหลมว่ามัสยิดส่งเสียงดัง ทางมัสยิดได้แก้ไขปัญหาเสียงดังไปนานแล้ว โดยได้ปรับลดระดับเสียงลง ประกอบกับการใช้ลำโพงเพียงตัวเดียว เท่านั้น

ในแต่ละวันจะทำการละหมาด 5 ครั้งตั้งแต่เวลา 05.00 น. 12.30 น. 15.30 น. 18.00 น.และ 19.30 น. โดยการละหมาดแต่ละครั้งจะใช้เวลาประมาณ 15 นาที ขณะนี้ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ของเขตเข้ามาตรวจสอบเพิ่มเติมแต่อย่างไร

ในขณะที่ นายปรีดา เชื้อผู้ดี ที่ปรึกษาจุฬาราชมนตรี ได้เดินทางมาให้กำลังใจ กับทางมัสยิด พร้อมกับกล่าวว่า ในเขตกทม.มีมัสยิดราว 180 แห่ง ได้ยึดหลักตรงกันว่าทางมัสยิด จะไม่ไปสร้างความเดือดร้อนให้ผู้อื่น ทางเราต้องปรับ และเข้าใจคนที่เข้ามาอยู่ใหม่ ในพื้นที่ ส่วนเรื่องการร้องเรียนนั้นผู้ร้องควรเข้ามาพูดคุยกับทางมัสยิดด้วยตนเอง เพราะทางมัสยิดก็ยินดีนำเรื่องร้องเรียนนั้นมาปรับเพื่อแก้ไขปัญหาให้อยู่แล้ว

โดยทางสำนักงานเขตบางคอแหลมมีหนังสือแจ้งมาเมื่อครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 3 กค.ที่ผ่านมา ระบุขอความร่วมมือให้ทางมัสยิดระมัด ระวังเรื่องเสียงดัง จากการประกอบพิธีกรรมทางศาสนา แต่ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ของสำนักงานเขต เข้ามาชี้แจงปัญหาแต่อย่างไร จากนั้นได้ร่วมกันประกอบพิธีละหมาดพร้อมกัน

related