svasdssvasds

กรมอุทยานฯ ยัน! แก๊งออฟโรด ไม่ได้ขออนุญาต เร่ง! ตรวจซากหมีขอ [ คลิป ]

กรมอุทยานฯ ยัน! แก๊งออฟโรด ไม่ได้ขออนุญาต เร่ง! ตรวจซากหมีขอ [ คลิป ]

รองอธิบดีกรมอุทยานฯ ยืนยัน แก๊งออฟโรดที่เข้าไปล่าสัตว์ในอุทยานแห่งชาติไทรโยค ไม่ได้ขออนุญาตเข้าพื้นที่ และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจะเร่งตรวจสอบว่า ซากสัตว์ที่ตรวจพบได้มาจากการล่าจริงหรือไม่

นายจงคล้าย วรพงศธร รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ยืนยันว่า หัวหน้าอุทยานแห่งชาติไทรโยค รายงานว่าการเข้าไปในพื้นที่ไม่ได้รับการอนุญาต ตามที่กล่าวอ้างว่ามีการขออนุญาตที่ด่าน แต่เป็นการลักลอบเข้าไป โดยอธิบดีกรมอุทยานฯ ได้หารือและกำชับให้เร่งรัดดำเนินการให้เร็วที่สุด โดยเฉพาะการรวบรวมพยานหลักฐานเอาผิด ยืนยันด้วยว่าไม่มีเจ้าหน้าที่กรมอุทยานมีส่วนเกี่ยวข้อง ขณะเดียวกันหมีขอยังเป็นสัตว์ป่าอยู่ในสถานะใกล้สูญพันธ์

ส่วนกรณีทีปลัดอำเภออ้างว่า เป็นเนื้อหมีที่ซื้อ ยืนยัน ว่าสามารถตรวจสอบหาที่มาที่ไปของซากหมีขอได้ โดยวันนี้กรมอุทยาน ได้มีการประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าไปในพื้นที่เพื่อตรงจสอบในส่วนของนิติวิทยาศาสตร์แล้ว

ล่าสุดกลุ่มที่ถูกจับกุม ยังไม่ให้ปากคำเพิ่มเติมใดๆ แต่กรมอุทยานเชื่อว่า จะเร่งรวบรวมหลักฐานเพื่อหาผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีให้ได้ เนื่องจากมีของกลางเป็นอาวุธปืนไรเฟิล1กระบอก และปืนยาว1กระบอก ซึ่งพื้นที่เกิดเหตุติดกับสำนักสงฆ์ คาดว่ากลุ่มคนร้ายจะลักลอบเข้าไปในเส้นทางดังกล่าว

related