svasdssvasds

ปลัดสธ. เซ็นย้ายกลับ 5 ผอ. โรงพยาบาล ยุติขัดแย้ง

ปลัดสธ. เซ็นย้ายกลับ 5 ผอ. โรงพยาบาล ยุติขัดแย้ง

ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ยอมเซ็นต์ให้ 5 ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกลับไปดำรงตำแหน่งเดิม ขณะที่ยืนยันปฏิบัติหน้าที่ต่อ แม้เกิดปัญหา และไม่กลัวถูกเด้ง

ความคืบหน้ากรณี นายแพทย์ สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุขคนใหม่ มีคำสั่งย้ายฟ้าผ่า ผู้อำนวยการโรงพยาบาล 42 แห่ง จนมีข้าราชการกระทรวงสาธารณสุขจำนวนมากออกมารวมตัวประท้วง จนทางรัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขได้มีคำสั่งให้ทบทวนคำสั่งย้ายดังกล่าว

ล่าสุดมีรายงานว่า ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ได้ลงนามคำสั่ง ยกเลิกคำสั่งให้ นายแพทย์ บรรพจน์ สุวรรณชาติ อดีตผู้อำนวยการโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ มารับตำแหน่งผู้อำนวยการโรงพยาบาลเลย แล้ว

รวมถึงยังให้ ผอ.โรงพยาบาล 4 แห่งกลับมารับตำแหน่งเดิม คือ โรงพยาบาลขอนแก่น โรงพยาบาลพระปกเกล้า โรงพยาบาลเลย และ โรงพยาบาล บึงกาฬ

ขณะที่ช่วงเช้าวานนี้ ได้มีตัวแทนของ ชมรมเพื่อนโรคไต และเครือข่าย เดินทางมาที่ กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ เพื่อให้กำลังใจ นายแพทย์สุขุม โดนระบุว่า กรณีที่เกิดขึ้นมาจากการแทรกแซงทางการเมือง และหากหลังจากนี้มีการใช้โอกาสนี้โยกย้าย หรือ ปลด นายแพทย์สุขุมออกจากตำแหน่ง ก็จะยิ่งชัดเจนมาก ว่า เป็นเรื่องการเมือง และจะทำให้เกิดเรื่องวุ่นวายในระบบสาธารณสุขในอนาคตได้

ด้าน นายแพทย์ สุขุม ยืนยันว่า แม้จะเกิดปัญหาในการปฏิบัติงาน แต่ก็ยังปฏิบัติหน้าที่ปลัดกระทรวงสาธารณสุขต่อไป ซึ่งส่วนตัวแล้วไม่ได้ยึดติดตำแหน่ง และไม่เคยคิดหนีหน้าไม่ตอบคำถามแต่อย่างใด

 

related