svasdssvasds

สนามหลวงปรับการเดินรถ รับกิจกรรมวันคล้ายวันสวรรคต ในหลวง ร.9

สนามหลวงปรับการเดินรถ รับกิจกรรมวันคล้ายวันสวรรคต ในหลวง ร.9

ตำรวจเตรียมแผนจัดการจราจร เดินรถทางเดียวรอบสนามหลวง ระหว่างจัดกิจกรรม เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต ในหลวง ร.9 พร้อมเตรียมปิดการจราจรช่วงมีพิธีการ

พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย รักษาราชการแทนผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะหัวหน้าทีมโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ร่วมแถลงการอำนวยความสะดวกและการจัดการจราจรในพื้นที่ การจัดกิจกรรมเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร วันที่ 13 ต.ค.61 ว่าในวันดังกล่าว จะปิดจราจรในช่วงที่มีพิธีการ ถนนอู่ทองในตั้งแต่แยกอู่ทองในจนถึง แยกพระรูป ร.5 ปิดจราจร ในวันที่ 12 ตุลาคมเวลา 9 นาฬิกา จนเสร็จสิ้นพิธี การจัดเดินรถทางเดียว ในถนนราชดำเนินนอก จากแยกสวนมิสกวัน ถึงแยกพระรูป ร.5 เลี้ยวซ้ายไปแยกพล1 และเลี้ยวขวาไปแยกวัดเบญ ในวันที่ 13 ตุลาคมตั้งแต่เวลา 4 นาฬิกา จนเสร็จสิ้นพิธี การเตรียมสถานที่จอดรถ สำหรับประชาชนทั่วไป เจ้าหน้าที่จัดที่จอดรถไว้ให้จุดเดียวคือที่สนามม้านางเลิ้งจำนวน 500 คัน และถนนพิษณุโลก ข้างกระทรวงศึกษาธิการ สำหรับรถบัส 29 คันของคณะสงฆ์และสามเณร 880 รูป ส่วนจุดรับส่งประชาชน จะมีรถรับส่งประชาชนทางด้านสนามม้านางเลิ้ง ถนนพิษณุโลก เลี้ยวขวาแยกสวนมิสกวัน ถนนราชดำเนินนอก เลี้ยวขวาแยกพระรูป ร.5 ถนนศรีอยุธยา จากนั้นให้เดินเท้าผ่านจุดคัดกรองเข้าสู่พื้นที่บริเวณงาน

สนามหลวงปรับการเดินรถ รับกิจกรรมวันคล้ายวันสวรรคต ในหลวง ร.9 สนามหลวงปรับการเดินรถ รับกิจกรรมวันคล้ายวันสวรรคต ในหลวง ร.9

โดยการจัดเดินรถทางเดียว มี 4 สายตั้งแต่เวลา 7 นาฬิกา ของวันที่ 13 ตุลาคม เพื่อที่จะร่วมงานเวลา 9 นาฬิกา ณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง คือเส้นทางถนนหน้าพระธาตุ จากอนุสาวรีย์ทหารอาสา ถึงแยกพระจันทร์ 2 ถนนพระจันทร์ 3 ถนนมหาราช 4 ถนนท้ายวังส่วนการปิดการจราจร จะปิดในเส้นทางถนนหน้าพระลานและถนนหน้าพระธาตุจากแยกพระจันทร์ถึงแยกประตูวิเศษไชยศรี

นอกจากนี้พิธีจุดเทียน ในช่วงค่ำ(19.00น.) จะมีการปิดถนนในพื้นที่ชั้นใน ตั้งแต่เวลา 12 นาฬิกาได้แก่ 1.ถนนราชดำเนินใน จากแยกผ่านพิภพถึงแยกป้อมเผด็จ 2.ถนนสนามไชยจากแยกป้อมเผด็จถึงแยกวงเวียน รด. 3.ถนนหน้าพระลานจากแยกป้อมเผด็จถึงแยกท่าช้าง 4.ถนนหน้าพระธาตุจากแยกพระจันทร์ถึงประตูวิเศษไชยศรี

สนามหลวงปรับการเดินรถ รับกิจกรรมวันคล้ายวันสวรรคต ในหลวง ร.9 สนามหลวงปรับการเดินรถ รับกิจกรรมวันคล้ายวันสวรรคต ในหลวง ร.9

การให้บริการรถชัตเติ้ลบัสรับส่งประชาชนจะมีการจัดไว้ที่สนามม้านางเลิ้งจำนวน 10 คัน และรถเฉพาะกิจ สามารถขึ้นได้ที่สนามศุภชลาศัย 10 คัน,หัวลำโพง 10 คัน,หมอชิต 2 จำนวน 10 คัน,อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ 10 คัน,วงเวียนใหญ่ 10 คัน และสถานีขนส่งสายใต้ใหม่ 10 คัน เริ่มให้บริการเดินรถตั้งแต่เวลา 15 นาฬิกาถึง 21.00 นาฬิกา หรือจนกระทั่งไม่มีประชาชนตกค้าง

[caption id="attachment_362754" align="alignnone" width="840"] สนามหลวงปรับการเดินรถ รับกิจกรรมวันคล้ายวันสวรรคต ในหลวง ร.9 พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย[/caption]

ส่วนพื้นที่โรงพยาบาลศิริราช ซึ่งจะมีการจัดงานด้วยเช่นกัน เจ้าหน้าที่จะปิดเส้นทางสวนทางช่วงบนสะพานข้ามแยกอรุณอัมรินทร์ ถึงแยกศิริราช ช่วงที่มีพิธีสงฆ์เท่านั้น โดยจะใช้เวลาไม่นาน แต่แนะนำเผื่อเวลาในการเดินทางด้วย

[caption id="attachment_362749" align="alignnone" width="840"] สนามหลวงปรับการเดินรถ รับกิจกรรมวันคล้ายวันสวรรคต ในหลวง ร.9 พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก[/caption]

related