svasdssvasds

ขสมก. ชะลอกำหนด ค่าโดยสาร รถเมล์รุ่นใหม่

ขสมก. ชะลอกำหนด ค่าโดยสาร รถเมล์รุ่นใหม่

ขสมก. ชะลอการกำหนดอัตราค่า โดยสารรถปรับอากาศรุ่นใหม่ จำนวน 100 คัน ตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม นี้ ออกไปก่อน จนกว่าจะผ่านกระบวนการพิจารณา ของคณะกรรมการควบคุมการขนส่งทางบกกลาง

องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ชะลอการกำหนดอัตราค่าโดยสารรถปรับอากาศรุ่นใหม่ ที่จะเริ่มใช้กับรถโดยสารปรับอากาศชานต่ำใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ (NGV) จำนวน 100 คัน ตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม 2561 ออกไปก่อน จนกว่าเรื่องดังกล่าว จะผ่านกระบวนการพิจารณาของคณะกรรมการควบคุมการขนส่งทางบกกลางอีกครั้ง

นายประยูร ช่วยแก้ว รองผู้อำนวยการฝ่ายการเดินรถองค์การ รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เปิดเผยว่า ตามที่ ขสมก.ได้ประกาศกำหนดอัตรา ค่าโดยสารรถปรับอากาศรุ่นใหม่ ทั้งรถโดยสารที่นำเข้ามาวิ่งให้บริการแล้ว และรถโดยสารที่กำลังทยอยเข้ามาเพิ่มในอนาคต ให้เป็นไปตามมติคณะกรรมการควบคุมการขนส่งทางบกกลาง ที่กำหนดให้รถโดยสาร

ปรับอากาศ ที่วิ่งให้บริการประชาชนในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล จัดเก็บค่าโดยสารในอัตรา 13 - 25 บาท

โดยจะเริ่มใช้อัตราค่าโดยสารใหม่ ตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม 2561เป็นต้นไป เนื่องจากปัจจุบัน ขสมก.ได้นำ รถโดยสารปรับอากาศชานต่ำ รุ่นใหม่ใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ (NGV) มาให้บริการประชาชน ซึ่งรถโดยสารดังกล่าวมีการออกแบบในลักษณะ Universal Design พร้อมติดตั้งสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ได้แก่ กล้อง CCTV, ระบบ GPS, ทางลาดสำหรับเข็นรถวีลแชร์ เพื่อให้ประชาชนผู้ใช้บริการทุกประเภท

ทั้งคนพิการและผู้สูงอายุ สามารถใช้บริการรถโดยสารได้อย่างสะดวก ปลอดภัย ส่งผลให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ส่วนรถโดยสารเก่าทั้งรถธรรมดาและรถปรับอากาศ ขสมก.ยังคงใช้อัตราค่าโดยสารราคาเดิม

​​อย่างไรก็ตาม เนื่องจากการกำหนดอัตราค่าโดยสารรถปรับอากาศรุ่นใหม่ จะต้องผ่านกระบวนการพิจารณาของคณะกรรมการควบคุมการขนส่งทางบกกลางอีกครั้ง ขสมก.จึงขอชะลอการกำหนดอัตรา ค่าโดยสารรถปรับอากาศรุ่นใหม่ดังกล่าวออกไปก่อน

related