svasdssvasds

กรมอุตุฯ เตือน 30 จังหวัด ฝนตกหนัก รวม กทม.

กรมอุตุฯ เตือน 30 จังหวัด ฝนตกหนัก รวม กทม.

กรมอุตุฯ เตือน "พายุดีเปรสชั่น" ขึ้นฝั่งด้าน อ.กุยบุรี ทำฝนตกต่อเนื่อง ขณะที่ทุกพื้นที่ในกรุงเทพมหานคร ยังคงมีฝนตกลงมาทั่วกรุงเทพ

เตือน 30 จังหวัดฝนตกหนัก

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเรื่อง "พายุดีเปรสชัน" ฉบับที่ 5 เมื่อเวลา 22.00 น. ที่ผ่านมา (20 ต.ค.) โดยระบุว่า พายุดีเปรสชันบริเวณอ่าวไทย มีศูนย์กลางอยู่ห่างประมาณ 80 กิโลเมตร ทางด้านตะวันออกของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 50 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกค่อนทางเหนือเล็กน้อยด้วยความเร็ว 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

โดยคาดการณ์ว่า พายุลูกนี้จะเคลื่อนตัวขึ้นบริเวณชายฝั่ง อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ลักษณะเช่นนี้ ทำให้ภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนเพิ่มมากขึ้น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าว ระวังอันตรายจากฝนตกหนัก และฝนที่ตกสะสม ที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากได้ โดยจะได้รับผลกระทบตามภาคต่างๆ ในอีก 1-2 วัน ดังนี้

ภาคกลาง จังหวัดนครสวรรค์ ชัยนาท อุทัยธานี สิงห์บุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา สุพรรณบุรี กาญจนบุรี นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และสมุทรสาคร รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

ภาคตะวันออก จังหวัดฉะเชิงเทรา ,นครนายก ,ปราจีนบุรี ,สระแก้ว ,ชลบุรี ระยอง, จันทบุรี และตราด ภาคใต้ จังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี ระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่ สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณดังกล่าวเดินเรือด้วยความระมัดระวัง

ฝนตกทั่วกรุง แต่ไม่พบปริมาณน้ำท่วม

ตลอดช่วงเย็นถึงช่วงกลางดึกที่ผ่านมา หลายพื้นที่ ในเขตกรุงเทพมหานคร อาทิ บริเวณเขตหนองจอก มีนบุรี คลองสามวา ดุสิต พญาไท ราชเทวี ทวีวัฒนา บางแค มีฝนตกลงมาอย่างหนัก สลับกับตกโปรยปลาย ทั้งนี้ ไม่มีรายงานการพบปริมาณน้ำท่วมขังของตามท้องถนน สภาพการจราจรยังเคลื่อนตัวได้ดีในทุกพื้นที่

related