svasdssvasds

ส่อง 4 จุดเช็คอิน ปลายฝนต้นหนาว ท่องเที่ยวทั่วไทย คึกคัก

ส่อง 4 จุดเช็คอิน ปลายฝนต้นหนาว ท่องเที่ยวทั่วไทย คึกคัก

บรรยากาศการท่องเที่ยวช่วงปลายฝนต้นหนาวและใกล้ช่วงเทศกาลออกพรรษาเป็นไปอย่างคึกคัก โดยเฉพาะ จ.นครพนม นักท่องเที่ยวแห่ชมอันซีนไทยแลนด์ “กระทงสาย-ไหลเรือไฟ กลางน้ำโขง” ถวายเป็นพุทธบูชา

นครพนม ไหลเรือไฟ-กระทงสายกลางแม่น้ำโขง

คืนที่ 4 ของงานประเพณีออกพรรษาไหลเรือไฟ และงานกาชาด จ.นครพนม ประจำปี 2561 ที่เริ่มขึ้นมาตั้งแต่วันที่ 17 ตุลาคม ไปจนถึง 25 ตุลาคม ยังคงมีนักท่องเที่ยวเดินทางไปเที่ยวชมไหลเรือไฟที่จัดขึ้นวันละ 1 ลำ ก่อนจะมีการโชว์ไฮไลท์ ในคืนวันออกพรรษา ซึ่งจะมีการประกวดเรือไฟ มีมากถึง 14 ดวง  มีเรือไฟจากชาวบ้านและศิลปินเรือไฟเข้าร่วม ตั้งแต่ขนาดความยาว 60-80 เมตร สูง 20 -30 เมตร ประดับตกแต่งด้วยตะเกียงไฟมากกว่า 30,000 – 40,000 ดวง

ขณะเดียวกัน มีประเพณีสำคัญ ที่ขาดไม่ได้ในงานออกพรรษาไหลเรือไฟ คือ ประเพณีลอยกระทงสาย  จากกะลามะพร้าวภูมิปัญญาชาวบ้าน หรือที่เรียกกันว่า ไข่พญานาค เป็นอีกประเพณีที่สืบทอดกันมานานกว่า 30 ปี  โดยทุกคืนนักท่องเที่ยวจะได้พบกับอันซีนกลางน้ำโขง เป็นความสวยงามที่เกิดจากดวงไฟของกระทงสายไหลไปตามน้ำโขงระยิบระยับ มากถึงวันละ 10,000 ดวง สร้างสีสันความสวยงาม เป็นที่ประทับใจของประชาชน และนักท่องเที่ยว อีกทั้ง ยังเป็นการถวายเป็นพุทธบูชาชา สิ่งศักดิ์สิทธิ์ในแม่น้ำโขง รวมถึงพญานาค ตามความเชื่อความศรัทธาที่มีมาแต่โบราณ

หนองคาย ตลาดแคมของคึกคักก่อนออกพรรษา

เช่นเดียวกับ จ.หนองคาย  นักท่องเที่ยวให้ความสนใจเที่ยวชมตลาดแคมของ หรือถนนคนเดินริมฝั่งโขง โดยเริ่มจากถนนริมเขื่อนป้องกันตลิ่ง ท่าเรือหายโศก จนถึงตลาดท่าเสด็จ มีร้านค้าตลอด 2 ฝั่งกว่า 500 ร้าน ระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร ท่ามกลางอากาศเย็นสบาย นักท่องเที่ยวจำนวนไม่น้อยถือโอกาสพักผ่อนต่อ เพื่อเที่ยวงานเทศกาลออกพรรษาบั้งไฟพญานาคโลก ที่จะจัดขึ้นในเขตเทศบางเมืองหนองคาย อำเภอโพนพิสัย และอำเภอรัตนวาปี เริ่มตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้

โคราช แห่กางเต็นท์รอชมกระทิงเขาแผงม้า

ส่วน จ.นครราชสีมา  ช่วงปลายฝนต้นหนาว แหล่งท่องเที่ยวใน อ.วังน้ำเขียว มีนักท่องเที่ยวใช้ช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ เดินทางไปท่องเที่ยวคึกคัก โดยเฉพาะ บริเวณจุดสกัดเขาสูง-เขาแผงม้า บ้านคลองทราย ต.วังน้ำเขียว ซึ่งเป็นจุดชมฝูงกระทิงป่าออกมาหากินหญ้าช่วงเย็นได้ชัดเจนที่สุด ขณะหลายครอบครัวได้ปักหลักกางเต็นท์ชมทะเลหมอกช่วงเช้า โดยมีเจ้าหน้าที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาแผงม้า คอยดูแลรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง

บึงกาฬ นักท่องเที่ยวชมพระอาทิตย์ขึ้นบนหินสามวาฬ

และที่ จ.บึงกาฬ มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ไปชมพระอาทิตย์ขึ้น และสูดอากาศบริสุทธิ์ยามเช้า บริเวณ“หินสามวาฬ” หรือที่ชาวบ้านรู้จักกันในชื่อ “ภูสิงห์” จุดชมวิวสวยงามโดดเด่นด้านตะวันออก  ภายในศูนย์จัดการกลุ่มป่าสงวนที่ 154 ป่าดงดิบกะลา ป่าภูสิงห์ และป่าดงสีชมพู บ้านโนนทรายทอง ตำบลโคกก่อง อำเภอเมืองบึงกาฬ โดยวันนี้ อุณหภูมิยอดภูอยู่ที่ 23 องศาเซลเซียส มีลมเย็นพัดผ่านเบาๆ สามารถชมทัศนียภาพของป่าภูวัว ห้วยบังบาตร แก่งสะดอก แม่น้ำโขง และภูเขาเมืองปากกระดิ่ง ประเทศลาว เป็นที่ประทับใจของนักท่องเที่ยว

related