svasdssvasds

ยังไร้หลักฐานมัด "ดีเจซัน" ฆ่าทารุณกรรมแมว - จิตแพทย์ ชี้พฤติกรรมผิดปกติ [คลิป]

ยังไร้หลักฐานมัด "ดีเจซัน" ฆ่าทารุณกรรมแมว - จิตแพทย์ ชี้พฤติกรรมผิดปกติ [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

นายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต อธิบดีกรมสุขภาพจิต กล่าวถึงกรณี ที่มีการออกมาแฉพฤติกรรมของดีเจซัน ผู้ต้องสงสัยฆ่าควักไส้แมวเพศผู้สีขาวทอง ว่า ขณะนี้ยังคงไม่สามารถสรุปได้อย่างแน่ชัดว่า ดีเจคนดังกล่าวนั้น มีภาวะป่วยทางจิตหรือไม่ แต่ที่แน่ชัดเลยคือ มีความผิดปกติในพฤติกรรม  ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ต้องนำตัวมาตรวจสอบ ว่าการกระทำนั้นเกิดจากสาเหตุอะไร เกิดจากแรงจูงใจ หรือ จิตใต้สำนึก เนื่องจากในข่าว ที่ผ่านมา มีการระบุว่า อาจมีความเกี่ยวข้องเรื่องของเงื่อนไขสิ่งแลกเปลี่ยนแปลงในดาร์กเว็บ

ขณะที่ นพ.ยงยุทธ วงศ์ภิรมย์ศานติ์ ที่ปรึกษากรมสุขภาพจิต กล่าวว่า พฤติกรรมการทารุณสัตว์ มีได้ตั้งแต่ เกิดจากอารมรณ์ หรือ การต่อต้านสังคม ซึ่งตำรวจอาจต้องนำตัวมาตรวจสอบวิเคราะห์ อีกทั้งมีความผิดตาม พ.ร.บ.ทารุณกรรมสัตว์อย่างชัดเจน

ยังไร้หลักฐานมัด "ดีเจซัน" ฆ่าทารุณกรรมแมว - จิตแพทย์ ชี้พฤติกรรมผิดปกติ [คลิป]

ขณะที่  พ.ต.ท.ศุภชัย อ่วมประเสริฐ รองผู้กำกับ หัวหน้างานสอบสวน สน.เพชรเกษม เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่ได้มีการแจ้งข้อหากับดีเจซัน ผู้ต้องสงสัยฆ่าชำแหละควักเครื่องในแมว เนื่องจากว่ายังไม่พบหลักฐานที่บ่งชี้ว่า แมวเสียชีวิตด้วยสาเหตุใดและเสียชีวิตที่ใด  โดยจะต้องรอผลการผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิตเพื่อนำมาเป็นหลักฐานในการประกอบสำนวนคดี พิจารณาออกหมายเรียกตัวผู้ต้องสงสัยมาให้ปากคำ

ขณะที่ด้านสัตวแพทย์หญิง ภัทรนันท์ สัจจารมย์ สัตวแพทย์จากองค์กรจัดสวัสดิภาพสัตว์ ของกลุ่มว็อชด็อกไทยแลนด์ เปิดเผยว่า จากการตรวจพิสูจน์ซากแมว พบว่าแมวตายผิดธรรมชาติ และตายมาแล้ว 2-3 วัน ซึ่งจากบาดแผลไม่ได้ถูกกัดหรือมีร่องรอยรถทับตามที่ถูกกล่าวอ้าง และยืนยันว่าอวัยวะภายในของแมวที่เสียชีวิต ถูกนำออกไป

 

related