svasdssvasds

"บินไทย" เตือนอันตราย! มือถือตกช่องที่นั่งบนเครื่อง ห้ามเก็บเอง

"บินไทย" เตือนอันตราย! มือถือตกช่องที่นั่งบนเครื่อง ห้ามเก็บเอง

บ. การบินไทย ออกประกาศและคำเตือน ไปยังผู้โดยสารผ่านช่องทางสื่อสารของการบินไทย เพื่อให้คำแนะ วิธีปฏิบัติตัวที่เหมาะสม กรณีที่ผู้โดยสารทำอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ หรือมือถือหล่นลงไปในช่องว่างระหว่างที่นั่งบนเครื่องบิน

รายงานข่าวจาก บริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ขณะนี้สายการบินชั้นนำทั่วโลก และการบินไทยได้ทยอยออกประกาศและคำเตือน ไปยังผู้โดยสารผ่านช่องทางสื่อสารของการบินไทยทั้งในส่วนของเฟชบุ๊กและ เว็บไซต์ เพื่อให้คำแนะและวิธีปฏิบัติตัวที่เหมาะสม กรณีที่ผู้โดยสารทำอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ หรือมือถือหล่นลงไปในช่องว่างระหว่างที่นั่งบนเครื่องบิน

โดยระบุว่าควรจะแจ้งพนักงานต้อนรับเพื่อขอความช่วยเหลือ และห้ามมิให้ผู้โดยสารหยิบมือถือออกมาเอง และห้ามมิให้มีการปรับเก้าอี้หรือพนักพิง หลังจากที่ทำมือถือตกไประหว่างเบาะที่นั่ง เนื่องจากอาจมีความเสี่ยงทำให้โทรศัพท์ได้รับความเสียหายจากการถูกหนีบจากการปรับเบาะและอาจทำให้เกิดการเสียดสีที่บริเวณแบตเตอร์รี่มือถือ จนทำให้แบตเตอร์รี่ระเบิดและเกิดไฟลุกไหม้ภายในห้องโดยสารและเป็นอันตรายต่อเที่ยวบินได้

เนื่องจากก่อนหน้านี้หลายๆสารการบินในต่างประเทศประสบปัญหาไฟลุกไหม้แบตเตอร์รี่ภายในห้องโดยสาร จากรณีที่ผู้โดยสารทำมือถือตกและมีการเอนเบาะเพื่อเก็บมือถือเองทำให้โครงสร้างเบาะหนีบและทับมือถือหักและระเบิดจนไฟลุกท่วมห้องโดยสารมาแล้วหลายราย

อาทิ เมื่อช่วง เดือนพ.ค. ที่ผ่านมาเที่ยวบินที่ KL809 ที่เดินออกจากประเทศเนเธอร์แลนด์ ไปยังกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ได้ส่งสัญญาณมายังหอบังคับการบินสนามบินนานาชาติภูเก็ต เพื่อขอลงจอดฉุกเฉิน เนื่องจากพบปัญหาเพลิงไหม้ภายในห้องโดยสาร ซึ่งภายหลังทางสายการบินออกมาแถลงถึงสาเหตุไฟไหม้ว่าเกิดจากผู้โดยสารทำโทรศัพท์มือถือตกกระแทกเบาะที่นั่ง

รวมถึงสายการบินแควนตัส ที่เร็ว ๆ นี้เกิดเหตุผู้โดยสารทำมือถือตกระหว่างช่องเก้าอี้พยายามปรับเบาะเก้าอี้เพื่อหยิบมือถือออกจนเบาะหนีบเข้ากับแบตเตอร์รี่จนเกือบเกิดไฟลุกไหม้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากการบินไทยจะออกคำเตือนแล้ว การบินไทยได้พยามที่จะสร้างการรับรู้เกี่ยวกับหลักการปฏิบัติตนเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เพื่อเร่งป้องกันอันตรายที่อากจเกิดจากไฟไหม้ห้องโดยสารอย่างต่อเนื่อง

"บินไทย" เตือนอันตราย! มือถือตกช่องที่นั่งบนเครื่อง ห้ามเก็บเอง

 

ล่าสุด ได้จัดกิจกรรมเปิดให้ประชาชนทั่วไปได้เข้าร่วมสนุก ตอบคำถามช่วง LINE on Air 5 ถึงวิธีปฏิบัติตัวกรณีทำโทรศัพท์มือถือหล่นไปในช่องว่างระหว่างที่นั่งบนเครื่องบินว่าควรปฏิบัติตนอย่างไร โดยผู้ที่ตอบคำถามถูกเป็นลำดับที่ 58, 158, 258, 358 และ 458 จะได้รับของรางวัล เป็นกระเป๋าผ้า Boeing ลดโลกร้อน จำนวน 5 รางวัล โดยให้ร่วมสนุกได้ทา LINE: @ThaiAirways เริ่มตั้งแต่ วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม 2561 เป็นต้นไป

 

"บินไทย" เตือนอันตราย! มือถือตกช่องที่นั่งบนเครื่อง ห้ามเก็บเอง

related