svasdssvasds

เริ่มวันแรกฤดูหนาวไทย คาดหนาวจริงใกล้สิ้นปี

เริ่มวันแรกฤดูหนาวไทย คาดหนาวจริงใกล้สิ้นปี

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันนี้ถือเป็นวันแรก การเข้าสู่ฤดูหนาวอย่างเป็นทางการ ตามประกาศของกรมอุตุนิยมวิทยา ที่ได้การออกประกาศแจ้งการเข้าสู่ฤดูหนาวของไทยปี 2561 เมื่อวันที่ 24 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยฤดูหนาวปีนี้ กรมอุตุฯ คาดว่าจะเริ่มขึ้นตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงประมาณกลางเดือนกุมภาพันธ์ 2562 นายภูเวียง ประคำมินทร์ รักษาราชการแทนอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ระบุว่า ฤดูหนาวนี้ อากาศจะเริ่มหนาว ถึง หนาวจัด ประมาณครึ่งหลัง ของเดือนธันวาคม ถึง ปลายเดือนมกราคม 2562 จากอิทธิพลลมเย็นจากประเทศจีนที่แผ่ลงมา ทำให้ภาคเหนือ และ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จะสัมผัสความหนาวเย็นได้ตั้งแต่ต้นฤดูก่อนภาคอื่น ๆ และคาดว่า ฤดูหนาวปีนี้ความหนาวเย็น จะใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา

เริ่มวันแรกฤดูหนาวไทย คาดหนาวจริงใกล้สิ้นปี

ส่วนบริเวณที่มีโอกาสเกิดอากาศหนาวถึงหนาวจัด หรือ ต่ำกว่า 8 องศาเซลเซียส ได้แก่ จังหวัดเชียงราย ตาก พะเยา น่าน เลย สกลนคร และ นครพนม จึงขอให้ประชาชนควรเตรียมเครื่องนุ่งห่ม และรักษาสุขภาพ สำหรับเกษตรกรที่เลี้ยงสัตว์ในโรงเรือน ควรให้ความอบอุ่นแก่สัตว์เลี้ยงในช่วงที่มีอากาศหนาวเย็น

เริ่มวันแรกฤดูหนาวไทย คาดหนาวจริงใกล้สิ้นปี

 อย่างไรก็ตาม กรมอุตุนิยมวิทยาคาดว่าวันนี้ ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ยังคงมีฝนฟ้าคะนองบางพื้นที่ ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จะมีอากาศเย็นในตอนเช้า กับมีลมแรง อุณภูมิจะลดลง 1-3 องศา และในวันที่ 30 ต.ค. - 2 พ.ย. 61 ประเทศไทยตอนบน จะมีอากาศเย็นลง 3-5 องศาเซลเซียส กับมีลมแรง จากบริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีน ที่แผ่เสริมลงมาปกคลุมอีกระลอก

related