svasdssvasds

สั่งรื้อ!! รีสอร์ทเกาะจิก 11 หลัง ภายใน 90 วัน รุกทะเลจันทบุรี

สั่งรื้อ!! รีสอร์ทเกาะจิก 11 หลัง ภายใน 90 วัน รุกทะเลจันทบุรี

อธิบดี ทช. เปิดแนวรุก สั่งการรื้อถอนรีสอร์ทเกาะจิก 11 หลัง รุกทะเลจันทบุรี

นายจตุพร บุรุษพัฒน์ อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง (ทช.) พร้อมรองอธิบดีโสภณ ทองดี นำคณะผู้บริหารที่เกี่ยวข้องติดตามการปฏิบัติงานในพื้นที่ จ.จันทบุรี เพื่อตรวจยึดและปิดประกาศสั่งรื้อถอนรีสอร์ทเกาะจิก ที่ก่อสร้างรุกทะเลจันทบุรี ผ่านห้องปฏิบัติการ “ศูนย์อำนวยการพิทักษ์ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง” โดยผลสรุปการดำเนินการ ให้รีสอร์ท หยุดดำเนินกิจการตั้งแต่วันนี้ (7พ.ย.61)เป็นต้นไป ทางสำนักงานเจ้าท่าสาขาจันทบุรี มีคำสั่งให้เพิกถอนอาคารที่ก่อสร้างลงไปในทะเลรวม 11 หลัง ภาย 90 วันและห้ามใช้อาคารดังกล่าว

ขณะที่ป่าไม้ จ.จันทบุรี ตรวจยึดพื้นที่บุกรุกสร้างอาคารบนบก รวม 3 หลัง ตาม พรบ.ป่าไม้ 2484 และจับกุมผู้ดูแล

ทั้งนี้ นายภุชงค์ สฤษฏีชัยกุล ผู้อำนวยการสำนักงานบริหาร ทช.ที่1 (ระยอง) สั่งดำเนินการตาม พรบ.ทช. มาตรา 17 ปิดประกาศให้รื้อถอนอาคารภายใน 90 วัน และสั่งงดใช้อาคารในส่วนที่ยื่นลงไปในทะเล พร้อมลงบันทึกประจำวัน ที่สภ.ขลุง จ.จันทบุรี

นอกจากนี้ ทางศูนย์วิจัย ทช. อ่าวไทยฝั่งตะวันออก รายงานผลการสำรวจทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งใต้ทะเลโดยรอบบริเวณ ไม่พบแนวปะการังและแหล่งหญ้าทะเล ซึ่งตรงกับฐานข้อมูลกลางในระบบ Big Data ของศูนย์อำนวยการพิทักษ์ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง

สั่งรื้อ!! รีสอร์ทเกาะจิก 11 หลัง ภายใน 90 วัน รุกทะเลจันทบุรี สั่งรื้อ!! รีสอร์ทเกาะจิก 11 หลัง ภายใน 90 วัน รุกทะเลจันทบุรี สั่งรื้อ!! รีสอร์ทเกาะจิก 11 หลัง ภายใน 90 วัน รุกทะเลจันทบุรี

related