svasdssvasds

เจออีกราย! ร้อง สคบ. รถเบนซ์ เจอเบรก-พวงมาลัย-ระบบไฟ มีปัญหา

เจออีกราย! ร้อง สคบ. รถเบนซ์ เจอเบรก-พวงมาลัย-ระบบไฟ มีปัญหา

นักธุรกิจเดินเรือต่างประเทศ เจอปัญหา รถยนต์ Mercedes-Benz c300 bluetec hybrid คันแรกมีปัญหาระบบไฟเตือน เบรครถไม่ได้ ส่วนเบ้นซ์คันที่สองรุ่น Vito ป้ายแดงขับๆ อยู่เกิดอาการพวงมาลัยแข็ง บังคับเลี้ยงซ้าย-ขวาไม่ได้

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 9 พ.ย. ที่ ศูนย์บริการรับเรื่องราวร้องทุกข์ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค( สคบ.) ชั้น 1 อาคาร บี ศูนย์ราชการฯ ถนนแจ้งวัฒนะ กทม. นายปวริศร์ อมรพิชญ์ปรัชญา อายุ 39 ปี นักธุรกิจเรือสินค้าต่างประเทศ เดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่ สคบ. เพื่อร้องเรียนกรณีเกี่ยวกับรถยนต์ยี่ห้อเบนซ์ ซึ่งมีปัญหาเกี่ยวกับระบบเบรค 1 คัน อีกคันมีปัญหาพวงมาลัยแข็งบังคับไม่ได้ ส่วนเบ็นซ์คันที่สามยังไม่เกิดปัญหาอะไร ทั้งสามคันซื้อจากที่เดียวกัน

นายปวริศร์ กล่าวว่า ตนต้องการจะร้องเรียนเรื่องปัญหาระบบเบรคของรถยนต์ Mercedes-Benz c300 bluetec hybrid ทะเบียน ท 5955 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นปัญหาด้านความปลอดภัยที่ร้ายแรง สืบเนื่องจาก วันที่ 29 มีนาคม 2560 เวลา 8.20 น.โดยประมาณ ตนได้ขับรถยนต์คันดังกล่าวผ่านด้านหน้าของห้างสรรพสินค้า ย่านบางนา ขณะที่กำลังจะเบรคได้เกิดไฟเตือนขึ้นเป็นสีส้ม และไม่สามารถเบรครถได้ เนื่องจากเบรคแข็ง แต่เนื่องจากรถเคลื่อนตัวช้า (ปล่อยไหล) จึงทำให้ไม่เกิดอุบัติเหตุขึ้น โดยรถได้หยุดเคลื่อนที่หลังจากได้พยายามทำการเบรคไปประมาณ 1 ช่วงตัวรถ หลังจากนั้นจึงมีพนักงานรักษาความปลอดภัยของทางห้างสรรพสินค้า เข้ามาช่วยเหลือทำการกั้นกรวยยางและโบกรถด้านหลังให้เนื่องจากมีรถยนต์จำนวนมาก (ไม่สามารถขยับรถออกจากจุดที่จอดได้ เนื่องจากระบบเบรคยังคงไม่สามารถใช้งานได้ ซึ่งในรถมีภรรยาผมที่กำลังตั้งครรภ์ 5 เดือนอยู่ และส่งผลให้ปวดเกร็งท้องเนื่องจากตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ผมและภรรยาเข้าใจว่าอาจจะหายเองจึงไม่ได้ไปพบแพทย์ในทันที

ตนได้โทรศัพท์แจ้งทาง Mercedes-Benz ถึงปัญหาที่เกิดขึ้นและทาง Mercedes-Benz ได้ส่งรถสไลด์มาถึงตอนประมาณ 9.20 น. และทำการเคลื่อนย้ายรถคันดังกล่าวไปที่ศูนย์สวนหลวง ออโต้เฮ้าส์ และจากการสอบถามพนักงานพบว่า รถรุ่นนี้เกิดเหตุการณ์เดียวกับตนจำนวนหลายคัน หลังจากส่งรถที่ศูนย์เสร็จพบว่า ภรรยาของตนยังมีคงอาการปวดเกร็งท้องอยู่จึงได้พาไปพบแพทย์และมีการนอนรอดูอาการที่ห้องรอคลอด (มีเอกสารใบรับรองแพทย์)

โดยก่อนหน้านี้ตนได้เจอปัญหาต่างๆ เช่น แผงประตูรถมีเสียงดัง การเร่งของเครื่องยนต์ไม่สัมพันธ์กับแรงที่กดคันเร่ง แต่ก็ไม่ได้ติดใจในประเด็นปัญหาต่างๆที่ผ่านมา เนื่องจากพิจารณาว่าไม่ใช่ ปัญหาด้านความปลอดภัยที่จะสร้างอันตรายให้กับตนและครอบครัวของตน แต่จากเหตุการณ์ดังกล่าว เป็นปัญาหาที่ระบบเบรคซึ่งเป็นระบบที่มีความสำคัญอย่างมากทางด้านความปลอดภัย ทำให้ผมและครอบครัวขอตนไม่กล้าที่จะใช้รถยนต์รุ่นนี้อีกต่อไป จึงขายคืนไปราคาหายไปเกือบล้านบาท

นายปวริศร์ กล่าวต่อ หลังจากนั้นได้ซื้อเบ้นซ์ รุ่น Veto ป้ายแดง ทะเบียน ร -3449 มาใช้แทน ปรากฎว่าขณะกำลังจะเดินทางไปเที่ยวเขาเขียว ชลบุรี กับครอบครัว นั่งกันไปจำนวน 9 คน เมื่อขับไปถึงถ.บางนา รถเบนซ์คันดังกล่าวมีอาการคอแข็ง บังคับพวงมาลัยให้เลี้ยงซ้าย-ขวาไม่ได้ จึงต้องประคองเข้าข้างทาง ก่อนจะแจ้งศูนย์เบนซ์นำรถสไลด์มายกไปซ่อมนาน 3 เดือน เพิ่งไปรับกลับมาใช้แต่ก็ไม่กล้าขับเร็วเกรงจะเกิดอุบัติเหตุ

นายปวริศร์ บอก ส่วนรถเบนซ์ คันที่สามรุ่น E350e ตอนนี้ใช้งานได้ปกติ ยังไม่พบปัญหาอะไร

นายปวริศร์ ได้ยื่นเรื่องร้องเรียนเจ้าหน้าที่ สคบ. รับเรื่องร้องไว้ตรวจสอบและจะแจ้งให้คู่กรณีมาชี้แจง กำหนดระยะเวลาประมาณ 15 วัน จะประสานผู้ร้องและคู่กรณีมาเจราจากันต่อไป

related