svasdssvasds

"อัจฉริยะ" บุกสธ.จี้เอาผิดโรงพยาบาลปฎิเสธคนไข้ ลั่นจะฟ้องเรียก 10ล. [คลิป]

"อัจฉริยะ" บุกสธ.จี้เอาผิดโรงพยาบาลปฎิเสธคนไข้ ลั่นจะฟ้องเรียก 10ล. [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อมแม่ ลูก และญาติของ น.ส.ช่อลัดดา ทาระวัน อายุ 38 ปี หญิงที่ถูกสามีสาดน้ำกรดสาดจนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในรถแท็กซี่ เดินทางมายังกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เพื่อยื่นร้องต่อกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (สบส.) ให้ดำเนินคดีกับผู้บริหารโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.สถานพยาบาล พ.ศ. 2541 โดยขอให้ดำเนินการให้เร็วที่สุดภายใน 3 วัน

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า กรณีนี้ไม่ใช่กรณีแรกในประเทศไทย เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นมานับหมื่นชีวิตกับ รพ.เอกชนที่ไม่ได้มาตรฐานที่ต้องสูญเสียแบบนี้ อยากให้กรณีนี้เป็นกรณีตัวอย่างของประเทศ และส่วนตัวมองว่าผู้บริหารโรงพยาบาล, แพทย์ และ พยาบาล ไม่มีคุณธรรม, จริยธรรม เนื่องจากไม่ได้มีการประเมินอาการของคนไข้ก่อนแต่กลับดูจากสิทธิประกันสังคม ทั้งที่ตามกฎของกระทรวงสาธารณะสุขแล้ว ทางโรงพยาบาลสามารถที่จะรับตัวคนไข้ไว้รักษากรณีฉุกเฉินได้ ประกอบกับการให้พยาบาลวินิจฉัยโรคนั้น เป็นสิ่งที่ไม่สามารถยอมรับได้ และที่ผ่านมามีข้อมูลที่ยืนยันได้ว่า โรงพยาบาลแห่งนี้ไม่มีมาตรฐาน

นอกจากนี้ ซึ่งทางตนเองจะฟ้องร้องทางโรงพยาบาลเพื่อเรียกค่าเสียหายเป็นจำนวนเงิน 10 ล้านบาท และหากเป็นไปได้ ตนเองยืนยันว่าโรงพยาบาลแห่งนี้ควรถูกปิดไม่ควรที่จะเปิดให้บริการต่อไป

 

 

related