svasdssvasds

ข่าวดี! "มีลูกคนที่ 2" ตั้งแต่ปีนี้ลดหย่อนภาษีได้เพิ่มอีก 3 หมื่นบาท

ข่าวดี! "มีลูกคนที่ 2" ตั้งแต่ปีนี้ลดหย่อนภาษีได้เพิ่มอีก 3 หมื่นบาท

รัฐบาลหนุนมีลูกคนที่ 2 สามารถหักลดหย่อนภาษีเพิ่มอีก 3 หมื่นบาท มีผลบังคับใช้แล้วเมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่พระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลรัษฎากร (ฉบับที่ 46) โดยสาระสำคัญของพระราชบัญญัติฉบับดังกล่าว เป็นการเพิ่มสิทธิประโยชน์ให้ผู้เสียภาษีที่มีบุตรชอบด้วยกฎหมายตั้งแต่คนที่ 2 ขึ้นไป ที่เกิดตั้งแต่ปี 2561 เป็นต้นไป สามารถหักลดหย่อนบุตรได้เพิ่มอีก 30,000 บาทต่อคน โดยให้นับลำดับบุตรทุกคน ไม่ว่าจะมีชีวิตอยู่หรือไม่ก็ตาม สำหรับเงินได้พึงประเมินประจำปีภาษี 2561 ที่จะต้องยื่นรายการในช่วงต้นปี 2562 และให้มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 12 พฤศจิกายน 2561 เป็นต้นไป

ก่อนหน้านี้ปี 2560 นายสมชาย แสงรัตนมณีเดช รองอธิบดีกรมสรรพากร กล่าวว่า ปัจจุบันคนรุ่นใหม่มีลูกน้อยลง สวนทางกับจำนวนผู้สูงอายุที่มีเพิ่มขึ้น จึงต้องมีการส่งเสริมการมีลูกเพื่อปรับโครงสร้างประชากรวัยทำงานภายในประเทศ ให้เกิดความสมดุล

ข่าวดี! "มีลูกคนที่ 2" ตั้งแต่ปีนี้ลดหย่อนภาษีได้เพิ่มอีก 3 หมื่นบาท ข่าวดี! "มีลูกคนที่ 2" ตั้งแต่ปีนี้ลดหย่อนภาษีได้เพิ่มอีก 3 หมื่นบาท ข่าวดี! "มีลูกคนที่ 2" ตั้งแต่ปีนี้ลดหย่อนภาษีได้เพิ่มอีก 3 หมื่นบาท

 

อ่านราชกิจจานุเบกษา พ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติมประมวลรัษฎากรฉบับเต็ม  http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2561/A/092/22.PDF 

related