svasdssvasds

"คลัง" รับรองบัตรคนจนเพิ่มอีก รวมคนไทยมีสิทธิ์ 14.5 ล้านคน

"คลัง" รับรองบัตรคนจนเพิ่มอีก รวมคนไทยมีสิทธิ์ 14.5 ล้านคน

กระทรวงการคลัง ประกาศผลการลงทะเบียนเพื่อรับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเพิ่มเติม ภายใต้โครงการไทยนิยมยั่งยืน มีผู้ผ่านคุณสมบัติรับบัตร 3.1 ล้านคน

นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง ระบุ ผลการลงทะเบียนเพื่อรับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเพิ่มเติม ตามที่รัฐบาลได้มีการเปิดการลงทะเบียน ภายใต้โครงการไทยนิยมยั่งยืน มีผู้ผ่านคุณสมบัติรับบัตร 3.1 ล้านคน จากจำนวนผู้มาลงทะเบียนเพิ่มเติม 4.5 ล้านคน ภายใต้โครงการไทยนิยมยั่งยืน ใน 4 กลุ่ม ประกอบด้วยผู้พิการ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง และผู้ที่ไม่สามารถเดินทางมาลงทะเบียนได้ในปี 2560 เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคมถึงวันที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมา

ดังนั้นเมื่อคิดรวมจำนวนของผู้ผ่านคุณสมบัติ กับจำนวนของผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐแล้วในปัจจุบัน 11.4 ล้านคน ทั้งหมดจะมีจำนวนรวม 14.5 ล้านคน

อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ที่ผ่านคุณสมบัติลงทะเบียนเพิ่มเติมรับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 3.1 ล้านคน สามารถตรวจสอบรายชื่อได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป  ผ่านทางเว็บไซต์ www.epayment.go.th และหมายเลข call center ของทั้ง 3 หน่วยงานคือ ทีมไทยนิยมยั่งยืน กระทรวงมหาดไทย กรมบัญชีกลาง และสำนักงานเศรษฐกิจการคลังกระทรวงการคลัง โดยผู้ได้รับสิทธิ์จะสามารถรับบัตรฯจากทีมไทยนิยมยั่งยืนในพื้นที่ได้ช่วงกลางเดือนธันวาคมนี้ และสามารถเริ่มใช้บัตรได้ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2562 เป็นต้นไป ส่วนผู้ที่ไม่ผ่านสิทธิ์สามารถแจ้งความประสงค์เพื่อขออุทธรณ์ได้ระหว่างวันที่ 16 ถึงวันที่ 30 พฤศจิกายนนี้

related