svasdssvasds

แห่ลงทะเบียน วันแรก! "Bike อุ่นไอรัก" 2.7 หมื่นคน

แห่ลงทะเบียน วันแรก!  "Bike อุ่นไอรัก" 2.7 หมื่นคน

กระทรวงมหาดไทย เผย 10 จังหวัด ยอดลงทะเบียนประชาชนร่วมกิจกรรม "Bike อุ่นไอรัก" มากสุด โดยในส่วนภูมิภาควันแรก มีมาลงทะเบียน มากกว่า 2.7 หมื่นราย

นายพรพจน์ เพ็ญพาส รองปลัดกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า ในโอกาสที่ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานพระราชานุญาตให้จัดงาน “อุ่นไอรัก คลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์” ระหว่างวันที่ 9 ธันวาคม 2561 ถึงวันที่ 19 มกราคม 2562 ณ พระลานพระราชวังดุสิต และสนามเสือป่า และได้พระราชทานพระราชานุญาต ให้จัดกิจกรรมปั่นจักรยาน “Bike อุ่นไอรัก” ในโอกาสพิธีเปิดงาน “อุ่นไอรัก คลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์” เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนเห็นความสำคัญในการรักษาสุขภาพด้วยการออกกำลังกาย และเสริมสร้างความรักความสามัคคีในครอบครัวและสังคม ซึ่งในการประชุมส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการจัดกิจกรรม Bike อุ่นไอรัก เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2561 มีมติเห็นชอบให้กระทรวงมหาดไทยเป็นหน่วยงานรับผิดชอบดำเนินการจัดกิจกรรม Bike อุ่นไอรัก ในส่วนภูมิภาค พร้อมกับส่วนกลางในวันอาทิตย์ที่ 9 ธันวาคม 2561 ซึ่งกระทรวงมหาดไทย ได้เปิดรับลงทะเบียนประชาชนผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมในส่วนภูมิภาค ผ่านทางเว็บไซต์www.bikeunairak2018.com

ผลการลงทะเบียน วันที่ 19 พฤศจิกายน 2561 มีผู้ลงทะเบียนทั้งสิ้น 27,694 คน โดย 10 จังหวัดแรกที่มีจำนวนประชาชนลงทะเบียนมากที่สุด ประกอบด้วย จังหวัดนราธิวาส,เพชรบูรณ์, สระแก้ว, พัทลุง, ชลบุรี, ปัตตานี,พิจิตร, สมุทรสงคราม, ระนอง และราชบุรี

กระทรวงมหาดไทย ขอเชิญชวนประชาชนคนไทยทั่วประเทศร่วมกิจกรรม “Bike อุ่นไอรัก” ในวันอาทิตย์ที่ 9 ธันวาคม 2561 พร้อมกันทั่วประเทศ โดยสามารถลงทะเบียนได้ผ่านทางเว็บไซต์ www.bikeunairak2018.com

related