svasdssvasds

กัญชาเสพแค่ไหนก็ไม่ติด "หมอพื้นบ้าน" แนะปลูกแทนข้าว กิโลละล้าน [คลิป]

กัญชาเสพแค่ไหนก็ไม่ติด "หมอพื้นบ้าน" แนะปลูกแทนข้าว กิโลละล้าน [คลิป]

หมอพื้นบ้าน ยืนยัน กัญชาเสพมากแค่ไหนก็ไม่ติด เว้นแต่นำไปผสมกับยาเสพติดชนิดอื่น ๆ พร้อมเสนอรัฐบาลส่งเสริมให้ปลูกแทนพืชผลการเกษตรที่ราคาตกต่ำ เพราะหากนำมาสกัดแล้วมีราคาสูงถึงกิโลกรัมละ 1 ล้านบาท

กัญชาเสพแค่ไหนก็ไม่ติด แนะปลูกแทนข้าว กิโลละล้าน

หมอประเดิม ส่างเสน เลขานุการหมอชนเผ่า 7 จังหวัดภาคเหนือ กล่าวถึงข้อถกเถียง ว่า “กัญชา เป็นพืชร้ายหรือสมุนไพรทางเลือก” โดยระบุว่า ในฐานะที่เป็นหนึ่งในคณะทำงานวิจัยของหมอพื้นบ้านภาคเหนือ และคณะทำงานหมอพื้นบ้านชนเผ่าลุ่มน้ำโขง และเป็นทายาทหมอชนเผ่ารุ่น 12 ซึ่งรักษาโรคตามคัมภีร์โบราณมากว่า 1,000 ปี ยืนยัน กัญชาไม่ใช่ยาเสพติด เสพนานแค่ไหนก็ไม่ติด ส่วนผู้เสพแล้วเกิดอาการทางจิตประสาทนั้นเป็นเพราะมีการพลิกแพลง โดยทำในรูปโรยสังขยา มีการผสมผงขาว เฮโรอีน ฝิ่น จนเกิดเป็นโทษ ทั้งที่ความจริงโดยเนื้อแท้ของกัญชาแล้ว หมอพื้นบ้านรู้ดีว่าไม่มีทางเสพติดอย่างแน่นอน

กัญชาเสพแค่ไหนก็ไม่ติด "หมอพื้นบ้าน" แนะปลูกแทนข้าว กิโลละล้าน [คลิป] กัญชาเสพแค่ไหนก็ไม่ติด "หมอพื้นบ้าน" แนะปลูกแทนข้าว กิโลละล้าน [คลิป]

นอกจากนั้น หมอประเดิม ยังได้แนะนำผู้เกี่ยวข้องให้สนับสนุนเกษตรกรหันมาปลูกกัญชาแทนพืชผลการเกษตรแทนที่ตกต่ำ เพราะกัญชา 2 ไร่ มีผลผลิตเทียบได้กับปลูกข้าว 10 ไร่ และขณะนี้กัญชาในตลาดมืดต้นสดกิโลกรัมละ 25,000 บาท และหากสกัดเป็นสารสามารถจำหน่ายและส่งออกได้ถึงกิโลกรัมละ 1 ล้านบาท ซึ่งแผนดังกล่าวรัฐบาลต้องทำให้เป็นขั้นเป็นตอน นำสิ่งที่อยู่ใต้ดินให้ขึ้นมาอยู่บนดินให้หมด และเชื่อว่ากัญชาจะเป็นพืชเศรษฐกิจที่ทำเงินให้กับประเทศไทย และจะสามารถยืดอายุคนไทยให้ยาวนานขึ้นด้วย

กัญชาเสพแค่ไหนก็ไม่ติด "หมอพื้นบ้าน" แนะปลูกแทนข้าว กิโลละล้าน [คลิป]

related