svasdssvasds

“พี่คล้าว” โดนหนัก! ใช้ความสงสารเรี่ยไร จ่อสอบเส้นทางเงิน

“พี่คล้าว” โดนหนัก! ใช้ความสงสารเรี่ยไร จ่อสอบเส้นทางเงิน

ตร.เตรียมพื้นที่ดูแล "ควายทองคำ” แจง “พี่คล้าว” ใช้ความสงสารของคนอื่นหาเงิน เตรียมอายัดบัญชี-ยึดเงินของกลาง ประสานปปง.ตรวจเส้นทางเงินโอนต่อหรือไม่

จากกรณีทนายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ พร้อมด้วยนายบุญเลิศ กาฬภักดี อายุ 64 ปี นายก อบต.สุขเดือนห้า เดินทางเข้าไปให้ปากคำกับ พนักงานสอบสวนสน.คันนายาว เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ หลังนายสุรัตน์ แผ้วเกตุ ออกมาเรี่ยไรเงินไถ่ตัวควาย “เจ้าทองคำ” กลับคืนมา ในราคา 100,000 บาท ทั้งที่นายบุญเลิศ เป็นเจ้าของควาย ต้องการจะขายควายให้ศูนย์อนุรักษ์ควายไทยไม่ได้จะขายควายให้โรงเชือดแต่อย่างใด ซึ่งทนายสงกานต์ มองว่านายสุรัตน์ ทำผิดกฎหมายหลายข้อหา

“พี่คล้าว” โดนหนัก! ใช้ความสงสารเรี่ยไร จ่อสอบเส้นทางเงิน

วันนี้ (27 พ.ย.)  ที่สน.คันนายาว พ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช ผกก.สน.คันนายาว กล่าวถึงความคืบหน้า คดีที่นายสุรัตน์ แผ้วเกตุ หรือ “พี่คล้าว 2018” ขอเรี่ยไรเงินบริจาคเงินระบุเพื่อไถ่ตัวควาย “เจ้าทองคำ”จำนวนหนึ่งแสนบาท แล้วมีผู้เสียหายที่บริจาคเงินให้เข้าแจ้งความให้ดำเนินคดี ว่า นายสุรัตน์ แผ้วเกตุ พื้นฐานเป็นคนรักควาย ไม่ได้รังเกียจควาย และอยากได้ควายตัวนี้ เนื่องจากนายสุรัตน์มีควายตัวเมียอยู่ เลยอยากได้พ่อพันธุ์ควายตัวผู้ ประกอบกับนายบุญเลิศ กาฬภักดี นายก อบต.สุขเดือนห้า ได้นำควาย 3 ตัว เป็นตัวเมีย 2 ตัว ตัวผู้ 1 ตัว มาฝากนายสุรัตน์เลี้ยงได้ประมาณ 2 สัปดาห์ เนื่องจากน้ำท่วม ก่อนนายบุญเลิศจะขอควายคืนจากทางนายสุรัตน์จึงได้ขอถามซื้อควายจากนายบุญเลิศ นายบุญเลิศได้บอกกับนายสุรัตน์ว่าขายหนึ่งแสนบาท ทั้งนี้นายสุรัตน์มีคนชื่นชมในเฟซบุ๊กเยอะจึงได้เปิดบัญชีขอรับบริจาคเงินเพื่อจะเอาเงินมาซื้อควาย และได้มีการโพสต์คลิปร้องไห้ขอไถ่ชีวิตให้เจ้าทองคำ ซึ่งในส่วนนี้เป็นเท็จ เพราะนายบุญเลิศจะนำควายกลับไปเลี้ยง ไม่ได้นำควายไปขาย นายสุรัตน์ใช้ความสงสารของคนอื่นมาหาเงิน โดยวิธีการขอรับเรี่ยไรเงินเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย

“พี่คล้าว” โดนหนัก! ใช้ความสงสารเรี่ยไร จ่อสอบเส้นทางเงิน

ส่วนเงินบริจาคนั้นทางพ.ต.อ.สิงห์ กล่าวว่า ตำรวจได้อายัดบัญชีและยึดเงินไว้เป็นของกลาง และประสานสำนักงานปปง.ตรวจสอบเส้นทางการเงินว่ามีการโอนเงินต่อหรือไม่ ประชาชนที่บริจาคเงินไปหากคิดว่าได้รับความเสียหายคิดว่าตัวเองถูกหลอกก็สามารถมาติดต่อสน.คันนายาวได้ ขณะนี้มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความแล้ว 2 ราย หนึ่งในนั้นคือนายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ทนายความชื่อดัง ส่วนการกระทำที่เรี่ยไรเงิน ต้องสอบสวนว่า นายสุรัตน์ทำคนเดียวหรือไม่ เพราะมีการเปิดบัญชีธนาคาร มีการโพสต์คลิปร้องไห้ รวมถึงการติดต่อหน่วยงานต่างๆ ในวันที่รับมอบควายนั้นก็ต้องทำการสอบสวนต่อไป

“พี่คล้าว” โดนหนัก! ใช้ความสงสารเรี่ยไร จ่อสอบเส้นทางเงิน

พ.ต.อ.สิงห์ กล่าวว่า อย่างไรก็ตามควายจะต้องตกเป็นของกลางในคดี ซึ่งคู่คดีสามารถโต้แย้งสิทธิ์ในการดูแลได้ แต่หากคู่กรณีตกลงการดูแลกันไม่ได้ เบื้องต้นสน.คันนายาวได้เตรียมพื้นที่ ด้านหลังสน.ซึ่งเป็นส่วนของสวนเกษตรทฤษฎีใหม่ มีพื้นที่เป็นคอกสัตว์ให้เจ้าควายทองคำอยู่ได้ก่อนโดยจะจัดเวรให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสับเปลี่ยนกันมาดูแล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

BreakingNews : ยังไง? “พี่คล้าว2018” โดนแฉกุเรื่องช่วยควาย ได้เงินบริจาคกว่าแสน [คลิป]

“พี่คล้าว2018” น้ำตาคลอแจงปมดราม่า โดนปักปรำโกงเงินซื้อ “เจ้าทองคำ”

related